เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 ตุลาคม 2560 - 12:11

ท็อป-ธนาตย์ เก็บแต้มได้ต่อเนื่องโค้งสุดท้าย Porsche Carrera Cup Asia 2017

 

          การแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2017 ทัวร์นาเม้นต์ที่มีนักแข่งไทยลงขับเคี้ยวบนพื้นแทร็กหลายคนด้วยกัน แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตบ้านเราได้ลุ้นได้เชียร์นักแข่งไทยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งหนึ่งนั้นได้แก่ “ท็อป-ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” นักแข่งฝีมือดีที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

          เดือนกันยายนที่ผ่านมา “ท็อป-ธนาตย์” มีคิวลงแข่งสองสนามด้วยกันได้แก่ Marina Bay Circuit ประเทศสิงคโปร์ และสนาม Sepang International Circuit ที่มาเลเซีย แม้ว่าจะเป็นคิวลงแข่งแบบต่อเนื่อง นักแข่งมีเวลาพักน้อย การเตียมตัวต่างๆ อาจจะมีข้อจำกัดบ้าง แต่เจ้าท็อปก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 15-17 กันยายน “ท็อป-ธนาตย์” ลงแข่งที่สิงคโปร์ ซึ่งในครั้งนี้ Carrera Cup Asia มาในฐานะซัพพอร์ตเรซ ของรายการ FIA Formula One : Singapore Grand Prix 2017 อีเว้นท์ใหญ่ระดับโลก แข่งขันกันในแบบ Night Race

 

 

          Marina Bay Circuit ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามแข่งที่ค่อนข้างจะแซงกันยาก มาพร้อมกับระยะทางต่อรอบ 5.065 กม. เกมส์ในเรซแรกนั้น “ท็อป-ธนาตย์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำรถหลายเลข 15 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 28:19.647 เก็บคะแนนได้ 14 แต้ม ส่วนในเรซที่สองจบกสนแข่งขันด้วยอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 31: 32.848 เก็บเพิ่มได้อีก 10 แต้ม

 

 

          หลังจากทำผลงานได้ดีที่สิงคโปร์ “ท็อป-ธนาตย์” ลงแข่งอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย แทร็คระดับโลกที่รองรับผู้ชมได้มากถึง 80,000 คน อีเว้นท์ใหญ่ของสนามแห่งนี้คือการแข่งขัน FIA Formula One : Malaysian Grand Prix และ FIM MotoGP มีความยาวต่อรอบอยู่ที่ 5.543 กม.

          สำหรับการแข่งขันที่เซปังนั้นจะวิ่งกันแค่เรซเดียว ซึ่ง “ท็อป-ธนาตย์” จบการแข่งขันอันดับที่ 7 ด้วยเวลา 31:17.9 เก็บคะแนนไปได้ 9 แต้ม

          สรุปตารางคะแนน Overall “ท็อป-ธนาตย์” มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 7 ของตาราง มีอยู่ 119 คะแนน ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของ Martin Ragginger สังกัด Team Porsche Holding เก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 207 คะแนน

 

 

          การแข่งขันครั้งต่อไปจะเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยจะแข่งขันกันที่ Shanghai International Circuit ระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2560 สามารถติดตามความเคลื่นไหว และผลงานของนักแข่งได้ที่ www.carreracupasia.com และ facebook.com/CarreraCupAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook