เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 กันยายน 2560 - 15:58

Geely ประกาศแต่งตั้งผู้บริหาร 3 ราย เพื่อเข้ามาร่วมบริหารแบรด์ Lotus อย่างเป็นทางการ

 

          หลังจากทาง Geely ได้เผยว่าขณะนี้ แบรด์ได้เข้าถือหุ้นของทาง Lotus รถสปอร์ตจากประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ พร้อมกับแต่งตั้งผู้บริหารจากทางบริษัทฯ ของจีนเพื่อเข้ามาร่วมดูแลบริษัทฯ รถสปอร์ตอย่างเป็นทางการ

          โดยทางบริษัท Zhejiang Geely Holding Group (Geely Holding) ของจีนได้ดำเนินการซื้อหุ้นบริษัทรถสปอร์ตของอังกฤษจำนวนกว่า 65 ล้านเหรียญ จึงทำให้ Geely สามารถถือหุ้นมากถึง 51% ขณะเดียวกันบริษัท Etika Automotive ของมาเลเซียครองหุ้น 49% ที่เหลืออยู่ 

 

 

          จึงทำให้บริษัท Lotus มีผู้บริหารจากจีนถึง 3 คน ที่เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้บริหาร ได้แก่ ประธานกรรมการคนใหม่ Mr. Daniel Donghui Li รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Geely HoldingMr. Feng Qing Feng และ Mr. Nathan Yu Ning ผู้บริหารและบอร์ดกรรมการ อีก 2 คน จะยังคงเป็นคนของทาง Etika Automotive อยู่ ได้แก่ Dato 'Sharil Tarmizi ส่วนอีกคนกำลังอยู่ระหว่างการแต่งตั้ง

          Mr. Jean-Marc Gales ซีอีโอของ Lotus ได้เผยว่า "เรากำลังผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ และกำลังพัฒนารถสปอร์ตพรีเมียมรุ่นต่อๆ ไปซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของตราสินค้าโลตัสที่มีต่อรถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ, น้ำหนักเบา การออกแบบ และหลักอากาศพลศาสตร์ โดย Geely Holding ก็มีจุดแข็งในด้านทรัพยากรที่เหมาะสม"

 

 

          "การทำธุรกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับพันธมิตรของเราในการพัฒนาแบรนด์โลตัสให้เป็นแบรนด์ที่มีการแข่งขันระดับโลก และเป็นผู้นำตลาดรถสปอร์ตที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างดี" Mr. Daniel Donghui Li ประธานกรรมการคนใหม่ เปิดเผย "เรารู้สึกมั่นใจอย่างยิ่งว่าโลตัสจะก้าวไปข้างหน้าเหนือกว่าความคาดหวังของอุตสาหกรรมยานยนต์ และในฐานผู้บริโภคในอนาคตอันใกล้นี้"

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook