เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:55

Toyota Camry Sleeper รูปลักษณ์ธรรมดาที่แฝงไปด้วยความแรง

 

Toyota Camry Sleeper รูปลักษณ์ธรรมดาที่แฝงไปด้วยความแรง

 

 

          โตโยต้ามอเตอร์ประเทศสหรัฐฯ (Toyota Motor) เผยโฉมรถยนต์รุ่น Camry Sleeper ซึ่งถูกออกแบบให้ลงทำการแข่งขันในรายการแดร็ก (Drag) โดยเฉพาะ ในงาน SEMA 2014 เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

          Special Equipment Market Association (SEMA) ซึ่งจัดขึ้นในทุกๆ ฤดูใบไม้ร่วง เป็นการจัดงานเพื่อแสดงอุปกรณ์ของแต่งของสมาคมผู้ผลิตในสหรัฐฯ รวมถึงงาน Japan's Auto Salon ในญี่ปุ่น และ Essen Show ในเยอรมนีซึ่งถือเป็น 3 งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 

 

          ซึ่ง Camry Sleeper คันนี้ถือว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้ ได้มีการพัฒนามาจากโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่เพิ่งจะทำการเปิดตัวในสหรัฐฯไปได้ไม่นาน ซึ่งเป็นการออกแบบให้เข้าแข่งขันในรายการแข่งขันทางตรงโดยเฉพาะ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐฯ

 

 

          แม้ว่า Camry Sleeper จะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับแคมรี่ทั่วไป แต่ถ้าเปิดดูข้างในแล้วถึงจะรู้ว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะภายในได้ถูกตกแต่งใหม่ทั้งหมด โดยเครื่องยนต์ถูกยกมาจาก Tundra ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 5.7 ลิตร V8 มาพร้อมซุปเปอร์คชาร์จเจอร์จาก TRD และไนตรัส ให้กำลังสูงสุด 850 แรงม้า คาดว่าจะทำเวลาควอเตอร์ไมล์ (0-400 เมตร) ได้ในเวลาเพียง 9.8 วินาที

 

          ด้านแชสซีส์ของ Camry Sleeper ได้มีการพัฒนาออกแบบใหม่ทั้งหมด แต่ได้ถูกครอบไว้ด้วยตัวถังของแคมรี่ปกติ เพื่อให้ดูธรรมดามากที่สุด จนแทบไม่เชื่อว่านี่คือรถแข่งทางตรงที่มีความแรงถึง 850 แรงม้าเลยทีเดียว

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook