เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กันยายน 2560 - 18:01

Ferrari ประเทศไทย เปิดตัว 812 Superfast ซูเปอร์คาร์ V12 ที่ดีที่สุด เริ่มต้นที่ 30.8 ล้านบาท

คุณณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข CEO เรซซิ่ง บ็อกซ์ จำกัด ร่วมงานเปิดตัว Ferrari 812 Superfast ว่าที่ซูเปอร์คาร์ V12 ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

 

          บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ Ferrari (เฟอร์รารี่) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กางแผนธุรกิจระยะ 5 ปี เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์เติมเต็มตลาดด้วยสินค้าใหม่ ควบคู่ยกระดับบริการหลังการขาย และศูนย์บริการ ล่าสุดได้เปิดตัว Ferrari 812 Superfast (เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์) คาดการณ์ยอดขายเฉพาะรุ่นนี้ แตะ 1,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี อย่างแน่นอน 

 

บรรยากาศงานเปิดตัว Ferrari 812 Superfast ที่คับคั่งไปด้วยบุคลากรวงการมอเตอร์สปอร์ต ดารานักแสดง และแฟนคลับม้าลำพอง

 

           คุณวรวุฒิ ภิรมณ์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในระยะ 3-5 ปี นับจากนี้ ต้องการผลักดันยอดขายให้เติมโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม จีที คาร์ (Gran Turismo) ที่จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดมากที่สุด เนื่องจากเป็นรถสปอร์ตสำหรับไลฟ์สไตล์ของการใช้อย่างสะดวกสบายทุกวัน ทั้งยังให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความเร้าใจผสมกลิ่นอายของเฟอร์รารี่อย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วย

 

การรวมตัวของแฟนคลับม้าลำพอง ที่มาพร้อมกับ Ferrari รุ่นต่างๆ

 

          ขณะเดียวกันกลยุทธ์เรื่องบริการหลังการขาย จะมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตขึ้นได้ตามแผนข้างต้น โดยบริษัทเตรียมพร้อมที่จะขยายการให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบครันและครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการให้บริการแล้ว ยังรวมถึงการซ่อมรถเฟอร์รารี่ที่มีความพร้อมทางด้านบริการต่างๆ อาทิ การทำสีรถ การเคาะตัวถังรถ และการเพิ่มลิฟท์ยกในศูนย์ซ่อมบำรุงที่เราเชื่อว่าการเพิ่มเติมในส่วนนี้ ย่อมทำให้บริษัทมีความสมบูรณ์แบบทางด้านงานบริการแก่ลูกค้าได้ดีมากขึ้นอีกอย่างแน่นอน

 

บรรยากาศการเปิดตัว Ferrari 812 Superfast

 

          ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ลักซ์ชัวรี่ซูเปอร์คาร์ จึงได้เปิดตัว Ferrari 812 Superfast ม้าลำพองใหม่ล่าสุดเข้าทำตลาดในประเทศไทย โดยมีเครื่องยนต์ V12 ที่เป็นจุดขายสำคัญของรถรุ่นดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Fortofino 488GTB หรือ GTC4LUSSO เป็นอย่างมาก และนับว่าเป็นรถเฟอร์รารี่ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่อีกด้วย

 

Ferrari 812 Superfast ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 และในเวลานี้ได้เดินทางสู่แผ่นดินไทยพร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ว

 

          โดย เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์ บรรจุเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ให้สมรรถนะได้สูงสุดถึง 800 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิด 718 นิวตัน-เมตรที่ 7,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำยิ่งขึ้น เสริมการควบคุมด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับระบบ Slide Slip Control และระบบควบคุมล้อคู่หลัง Virtual Short Wheelbase ที่พัฒนาใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าเลี้ยวได้ดียิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Ferrari 812 Superfast มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่เร็วถึง 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม. 

 

เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 800 แรงม้า

 

          ทั้งนี้ เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์ เปรียบเสมือนการสะท้อนให้เห็นถึงยุคใหม่ของเครื่องยนต์เฟอร์รารี่ 12 สูบ โดยต่อยอดจากรุ่นที่โด่งดังในอดีต เช่น F12berlinetta และ F12tdf โดยรถรุ่นใหม่นี้ได้ถูกพัฒนามาเพื่อลูกค้าที่ชื่นชอบเฟอร์รารี่ที่แรงและพิเศษที่สุด สีตัวถังพิเศษเป็นสีแดง Rosso Seltanta ที่ทำขึ้นในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี และได้รับการออกแบบปรับแต่งภายนอกให้มีความหรูหรา สวยงาม ด้วยเส้นสายและรูปทรงที่มีความสปอร์ตสูง และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

การออกแบบตัวรถที่ให้ประสิทธิภาพการรีดอากาศตามหลักพลศาสตร์ที่ดีที่สุด พร้อมโคมไฟหน้าที่สะท้อนความทันสมัย

 

          "การจะขับเคลื่อนธุรกิจในช่วง 3-5 ปี นันจากนี้ บริษัทฯ จะผลักดันด้วยความหลากหลายของรถที่จะนำเข้ามาทำตลาดให้แก่ลูกค้าตามความต้องการ ควบคู่ไปกับพัฒนาศูนย์บริการ ยกระดับบริการหลังการขายและการรับประกัน ก็เป็นโยบายที่บริษัทเตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป" คุณวรวุฒิ กล่าว

 

กันชนหน้าที่มาพร้อมกับสัญลักษณ์ม้าลำพองสีแดง และชุดล้อ-ดิสก์เบรกที่บ่งบอกสมรรถนะการขับขี่ที่สูง

 

          สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมาย ยอดจองเติบโตมากถึง 300% หากเทียบย้อนกลับไปในช่วงปี 2558 ส่วนตลอดปีนี้คาดว่าจะปิดยอดได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท ในเชิงของรถสปอร์ตถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง แต่สำหรับรุ่นใหม่อย่าง Ferrari 812 Superfast ราคาเริ่มต้นคันละ 30.8 ล้านบาท และรุ่นเพิ่มออพชั่น 31.5 ล้านบาท คาดว่าในระยะ 5 ปี น่าจะปิดยอดขายเฉพาะรุ่นนี้ที่ 1,000 ล้านบาท

 

ภายในห้องโดยสารของ Ferrari 812 Superfast

 

          พร้อมกับนี้บริษัทยังดำเนินธุรกิจภายใต้ความโปร่งใสมาโดยตลอด ซึ่งยอมรับว่าต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทเป็นที่วางใจของลูกค้าและเติบโตมาได้จนถึงทุกวันนี้ รวมถึงการใจใส่ดูแลลูกค้าที่บริษัทให้ความสำคัญไม่แพ้กัน หลังจากที่ลูกค้ารับรถไปแล้วก็ยังมีการดูแลบริการหลังการขายฟรีถึง 7 ปี รวมทั้งรับประกัน 3 ปี และสามารถขยายเวลารับประกันนั้นต่อได้อีก บวกกับว่าตัวรถเฟอร์รารี่แต่ละรุ่นสามารถขายได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ก็ล้วนแต่ทำให้บริษัทเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด

 

พิสูจน์สมรรถนะจากเครื่องยนต์ V12 ที่ดีที่สุดของเฟอร์รารี่

 

          ด้านภาพรวมของตลาดซูปเปอร์คาร์ไฮแบรนด์ในตลาดระดับใกล้เคียงกัน บริษัทน่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้นำตลาดซูเปอร์คาร์ ด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคเรื่องราคาย่อยก็มีผลต่อการตัดสินใจส่วนหนึ่ง แต่กลุ่มลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อรถประเภทนี้ย่อมมีกำลังซื้อดีอยู่แล้ว ซึ่งผู้ประกอบการต่องมีความโปร่งใส โดยลูกค้าไม่ต้องกังวลใจด้านภาษีรถที่ผิดกฎหมาย คาวาลลิโน มอเตอร์ ก็ได้เริ่มต้นธุรกิจที่มีความโปร่งใสอย่างต่อเนื่องเสมอมา และช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย มั่นใจและสบายใจเพราะถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และที่สำคัญ รถยนต์เฟอร์รารี่ในประเทศไทยก็มีค่าเสื่อมต่ำที่สุด ส่วนรุ่นลิมิตเต็ดอิดิชั่นและรถคลาสสิกบางรุ่นก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นไปอีก ถือได้ว่าเป็นการลงทุนในทรัพย์สินที่ได้ความหลงใหลในการขับขี่และสะสมในเวลาเดียวกัน

 

Ferrari 812 Superfast เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีการควบคุมอันทันสมัยหลายรายการ 

 

          อย่างไรก็ดี จากแนวโน้มของเทคโนโลยีของผู้บริโภคและลูกค้าที่มักเลือกรับสื่อผ่านดิจิทัลหรือโซเชียลมีเดีย บริษัทก็มีทั้งในส่วนของ Facebook, Instargram, จดหมายอีเมลล์ eDM และสื่ออนไลน์ไลฟ์สดเพื่อรองรับแนวโน้มตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้น และจัดสรรงบประมาณไปยังช่องทางออนไลน์ค่อนข้างมาก เพื่อสื่อสารลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ก็นิยมเข้าไปชมในเว็บไซต์เฟอร์รารี่ ferrari.com เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว และเฟอร์รารี่เองก็ได้อยู่ในสื่อข่าวออนไลน์มาโดยตลอด

 

Ferrari 812 Superfast พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ว ในราคาเริ่มต้น 30.8 ล้านบาท และรุ่นเพิ่มออพชั่น 31.5 ล้านบาท

 

          สัมผัสนวัตกรรมระดับเวิล์ดคลาสของเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทรงพลังและลงตัวทั้งความโฉบเฉี่ยว หรูหรา และความแรงได้แล้ววันนี้ที่ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ Ferrari อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรืออีเมล์ info@cavallino หรือเว็บไซต์ www.bangkok.ferraridealers.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook