เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:58

Audi Q3 Minorchange ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมความแรง

 

Audi Q3 Minorchange ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมความแรง

 

          Audi (ออดี้) เผยโฉมรถยนต์แนวครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่น Q3 2015 เวอร์ชั่นใหม่ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเวอร์ชั่นนี้ได้มีการพัฒนาให้มีสมรรถนะ และความแรงเพิ่มมากขึ้น

 

 

          Audi Q3 เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่นี้ ได้มีการปรับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ ให้ดูหล่อ และสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนกระจังหน้าให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มาพร้อมไฟหน้า Xenon Plus และไฟเลี้ยวแบบไดนามิค อีกทั้งยังมีระบบ Daytime Running Light แบบ LED นอนเหนือจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกอ๊อฟชั่นไฟหน้าแบบ LED ทั้งโคมได้อีกด้วย

 

 

          Audi Q3 มีเครื่องยนต์ให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่น โดยมีเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 3 รุ่น และดีเซล TDI อีก 3 รุ่น และมีขนาดให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่ 1.4 ลิตร ไปจนถึง 2.0 ลิตร หรือให้กำลังสูงสุดตั้งแต่ 120 แรงม้า (HP) ถึง 220 แรงม้า (HP) โดยเครื่องยนต์ทั้งหมดมีการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ ที่สามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และได้ผ่านค่ามาตรฐานการปล่อยไอเสียระดับ EURO 6 เลยทีเดียว

 

Audi RS Q3
 

          แต่ถ้าท่านใดที่ยังไม่สะใจในความแรงที่กล่าวมาข้างต้น  Audi ก็ได้มีรุ่น RS Q3 ไว้รองรับผู้ที่ชื่นชอบในความเร็ว โดย RS Q3 ได้ทำการวางเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร 5 สูบ ทำให้มีแรงม้าเพิ่มอีก 30 แรงม้า (HP) และ 30 นิวตัน-เมตร จึงมีกำลังสูงสุดที่ 340 แรงม้า (HP) และแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตัน-เมตร รวมถึงขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยระบบ Quattro ที่มีชื่อเสียงของออดี้ (Audi) เสริมด้วยด้วยเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 สปีด ทำให้รถคันนี้พุ่งทะยานออกไปด้วยความเร็ว

 

          ซึ่งขุมพลังของ RS Q3 ทำให้ตัวของมันสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 4.8 วินาที (เร็วกว่าเดิม 0.7 วินาที) ความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม.

 

          Audi Q3 Minorchange มีกำหนดวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ 2015 เป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook