เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กันยายน 2560 - 14:34

MG เผยภาพ Official ของ MG6 สปอร์ตซีดานโฉมใหม่ ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ-ปลั๊กอินไฮบริด

 

          MG เผยภาพออฟฟิตเชียลของ MG6 สปอร์ตซีดานโฉมใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้พื้นฐานจาก Roewe i6 พร้อมมอบบุคลิกใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น จัดเต็มฟังก์ชั่นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เป็นต้น

 

 

          โดยทาง MG ได้เผยชุดภาพของ เอ็มจี6 โฉมใหม่ ที่แน่นอนว่ามีบุคลิกตัวถังโดยรวมถ่ายทอดจาก Roewe i6 อย่างเห็นได้ชัด แต่ทางเอ็มจีได้ออกแบบุคลิกให้มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้งกระจังหน้า - กันชนหน้าแบบใหม่, โคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight ที่ดีไซน์ในรูปแบบ London eyes, ไฟท้าย LED, กันชนท้าย รวมไปถึงมีการออกแบบรูปทรงของหลังคาที่ลาดท้ายสไตล์ Fastback ทั้งนี้ด้านมิติตัวถังได้รับการออกแบบให้ระยะฐานล้อยาวถึง 2,715 มม.

 

 

          สำหรับภายในนั้นเรียกได้ว่าได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์ สะท้อนความสปอร์ต ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการบรรจุเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในรถยนต์จาก Zebra Zhixing 2.0 พร้อมกับการบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกหลายรายการ โดยที่ปรากฎในเวลานี้มีทั้งระบบจอสัมผัสที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และระบบควบคุมภายในรถ, เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า เป็นต้น 

 

 

          ในส่วนของขุมพลัง มีข้อมูลสำคัญที่เผยในเวลานี้ว่าอาจมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 169 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-4,400 รอบ/นาที โดยระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 สปีด จาก Roewe i6 และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร สมรรถนะ 125 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 170 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,700 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะรวม 81 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร และรองรับการชาร์จไฟผ่านระบบสายชาร์จ 

 

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ MG6 สปอร์ตซีดานโฉมใหม่ คงต้องอดใจรอสักครู่ เพราะกำหนดการเปิดตัวที่แท้จริงจะมีขึ้นในงาน Guangzhou Auto Show 2017 ที่เมืองกวางโจว ในประเทศจีน ราวๆ เดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนจะจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้นคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวกันต่อไปอีกสักพัก

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autohome.com.cn และ saicmg.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook