เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 17:02

Volkswagen เปิดตัว Fox Pepper Concept ที่มาพร้อมการใช้เอทานอล 100%

 

Volkswagen เปิดตัว Fox Pepper Concept ที่มาพร้อมการใช้เอทานอล 100%

 

          Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) เปิดตัวรถยนต์แนวแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ Fox Pepper Concept (ฟ็อกซ์ เปปเปอร์ คอนเซ็ปต์) ที่มีการออกแบบให้ดูเรียบอย่างมีสไตล์ ขับเคลื่อนด้วยเอทานอลอย่างเดียว ซึ่งผลิตมาสำหรับอเมริกาใต้โดยเฉพาะ

 

 

          อเมริกาใต้เป็นตลาดรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง จึงเป็นเรื่องปกติที่เราจะเห็นรถยนต์รุ่นแปลกๆ รูปทรงแปลกๆ ออกวางตลาดเฉพาะในโซนแถบนี้ ซึ่งล่าสุด โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ก็ได้เปิดเผยรถต้นแบบรุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายให้ชาวอเมริกาใต้ได้เป็นเจ้าของออกมาแล้ว กับรุ่นฟ็อกซ์ เปปเปอร์ คอนเซ็ปต์ (Volkswagen Fox Pepper Concept) ที่ใช้แต่พลังเอทานอลอย่างเดียว

 

 

          โฟล์กสวาเกน ฟ็อกซ์ เปปเปอร์ คอนเซ็ปต์ มีการดีไซน์ภายนอก และภายในตามรุ่นที่ผลิตจริงของแฮทช์แบ็คยอดฮิตอย่างโฟล์กสวาเกน ฟ็อกซ์ รุ่นใหม่ ซึ่งออกแบบให้มีลายเส้นที่เรียบและดูเท่ เพิ่มความสปอร์ตด้วยตัวรถสีแดงสด ตัดกับกันชน และหลังคาที่มีสีดำ พร้อมเอาใจวัยรุ่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว แต่ถึงแม้จะไม่มีภาพออกมาว่าภายในเป็นแบบไหน แต่ทางโฟล์กระบุว่า เป็นเบาะหนังทูโทนสีแดงดำ พร้อมความบันเทิงกับระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว

 

 

         ด้านเครื่องยนต์ของ โฟล์กสวาเกน ฟ็อกซ์ เปปเปอร์ คอนเซ็ปต์ มีขนาด 1,600 ซีซี กำลัง 120 แรงม้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 9.8 วินาที และมีความเร็ว 189 กม./ชม. โดยใช้เอทานอลเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งถือว่าเป็นรถที่แรงเทียบเท่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทั่วไปเลยทีเดียว

 

          โดยทาง โฟล์ก จะมีการเปิดตัว ฟ็อกซ์ เปปเปอร์ คอนเซ็ปต์ ในงานแสดงรถยนต์ Sao Paolo Motor Show 2014 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook