เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 17:04

Land Rover เตรียมการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Range Rover

 

         Land Rover เตรียมการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Range Rover

 

 

          Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) กำลังซุ่มพัฒนารถ SUV (เอสยูวี) ที่ทำงานด้วยระบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก ภายใต้แบรนด์ Range Rover (เรนจ์ โรเวอร์) ที่จำวางตลาดในอนาคตอันใกล้นี้

 

Wolfgang Ziebart 
 

          Wolfgang Ziebart ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Land Rover ได้กล่าวว่า ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มรถไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับลูกค้าที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก และกลุ่มรถไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งเหมาะสำหรับการเป็นรถคันที่สอง หรือสามในครอบครัว โดย Land Rover มุ่งทำตลาดในกลุ่มที่สองเป็นหลัก

 

 

          ซึ่ง SUV (เอสยูวี) คันนี้ จะทำการพัฒนาบน แพลทฟอร์มอลูมิเนียมใหม่ล่าสุดของ Range Rover เนื่องจากเหมาะที่จะติดตั้งแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาขับทั้งสี่ล้อ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าที่ชัดเจนว่า Land Rover จะใช้แบตเตอรี่แบบใด เพียงแต่รายงานว่า เอสยูวีพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่จะมีระยะทางขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 430 กม. ซึ่งเทียบเท่ากับ Tesla Model S

 

          โดยมีการดีไซน์ให้ภายนอกให้ตรงกับหลักแอโรไดนามิก (aerodynamics) เพื่อให้ตัวถังมีความลู่ลม ซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมที่สามารถปรับความสูง-ต่ำได้ แถมยังรองรับการขับขี่ที่ทุกสภาพถนน

 

 

          อีกทั้ง Land Rover ยังจะทำการพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทั่วไป เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการผลิต (economies of scale) รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าให้แก่ Jaguar ที่อยู่ในเครือเดียวกัน

 

          ซึ่งถ้าโปรเจคต์นี้ผ่าน Land Rover จะส่งรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าออกทำการตลาดที่ยุโรป จีน และสหรัฐอเมริกาภายในราว 5 – 6 ปีต่อจากนี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook