เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 กันยายน 2560 - 15:10

โค้งสุดท้าย Formula 2 อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง

 

          นับว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” กับฤดูกาลแรกที่ลงแข่งขันในรายการ FIA Formula 2 Championship ซึ่งการติดหนึ่งในสิบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อเล็กซ์ต้องขับเคี่ยวกับนักแข่งฝีมือดีกว่า 25 คน การเดินทางมาถึงจุดนี้ จึงเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่จะพัฒนาฝีมือไปสู่การแข่งขันในระดับ Formula 1

 

 

          ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายน อเล็กซ์มีคิวลงแข่ง 2 สนาม ติดต่อกัน โดยเริ่มจากสนาม Circuit de Spa-Francorchamps, ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม ซึ่งสนามแห่งนี้มาพร้อมกับระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 7.004 กม. รองรับอีเว้นท์ระดับโลกอย่างรายการ FIA Formula 1 Belgian Grand Prix, Blancpain Endurance Series, Spa 24 Hours ฯลฯ นอกจากจุดเด่นในเรื่องระยะทางต่อรอบที่ค่อนข้างยาวแล้ว Circuit de Spa-Francorchamps ยังได้ชื่อว่าเป็นสนามแข่งรถที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยเส้นทางที่สูงชัน คดเคี้ยวไป-มา อีกทั้งยังมีสภาพอากาศที่แปรปรวนอีกด้วย

 

 

          เกมส์การแข่งขันเรซแรกนั้น อเล็กซ์ Qualified เข้ามาในอันดับที่ 10 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 12 ส่วนเรซที่สองนั้น อเล็กซ์เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 18 ไม่สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้จากการแข่งขันที่ประเทศเบลเยียม

          หลังจากพลาดการเก็บคะแนนสะสมที่เบลเยียม อเล็กซ์ลงแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้เป็นคิวของสนาม Autodromo Nazionale Monza ประเทศอิตาลี ซึ่งสนามที่ Monza นั้น มาพร้อมกับระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 5.793 กม. ใช้จัดการแข่งขัน FIA Formula 1 Italian Grand Prix อย่างต่อเนื่อง

 

 

          เกมส์การแข่งขันเรซแรกที่ Monza อเล็กซ์ Qualified เข้ามาในอันดับที่ 10 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 14 ส่วนเรซที่สองนั้น อเล็กซ์เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 เก็บคะแนนเพิ่มได้ 1 แต้ม

          สรุปตารางคะแนนล่าสุดหลังจากแข่งขันไปแล้ว 9 สนาม “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” สังกัดทีม ART Grand Prix มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง มีอยู่ 66 คะแนน โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing โดยเก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 218 แต้ม

 

 

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Circuito de Jerez, ประเทศสเปน ระหว่างวันที่  6-8 ตุลาคม 2560 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/alexalbonofficial และ www.fiaformula2.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook