เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กันยายน 2560 - 15:16

BMW จะพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ สำหรับรองรับพัฒนารถยนต์ได้ทุกเซ็กเมนต์ ทุกระบบขับเคลื่อน

 

          BMW เผยเตรียมพบกับแพลตฟอร์มใหม่ที่มีความยืดหยุ่น สามารถรองรับพัฒนารถยนต์ได้ทุกเซ็กเมนต์ ทุกระบบขับเคลื่อน โดยจะเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมภายในปี 2020 เป็นต้นไป

          Mr. Robert Irlinger หัวหน้าแบรนด์ BMW ได้เผยว่าการสร้างโมเดลรถร่วมกันทั้งหมดระหว่างรถ EV และรถยนต์เชื้อเพลิงภายใต้แพลตฟอร์มปัจจุบันร่วมกันนั้น ยัง "ไม่ปลอดภัย" ในการใช้งานในอนาคต แต่ถ้าไม่มีรถยนต์ EV ก็เป็นหายนะได้เช่นกัน การพัฒนาเป็นแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะสามารถรองรับการพัฒนารถได้ทุกเซ็กเมนต์ ทุกระบบขับเคลื่อน ที่ครบครันในทุกๆ ด้าน

 

 

         โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้ ได้พัฒนาจุดรองรับระบบขับเคลื่อนที่เหมือนกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้สามารถรองรับบรรจุระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือล้อหลังได้ตามต้องการ พร้อมกับสามารถรองรับการบรรจุแบตเตอรี่ มอเตอร์ หรือระบบขับเคลื่อนได้ดีขึ้นกว่าแพลตฟอร์มปัจจุบัน 

         โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีการคาดการณ์คร่าวๆ ว่า BMW i5 อาจมีโอกาสได้รับการนำเสนอเป็นรุ่นแรก หลังจากที่ได้เผยโฉมรถต้นแบบ BMW i Vision Dynamics concept ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่อาจเป็นแนวทางของ i5 ในอนาคต และยังเป็นแนวทางการดีไซน์ของรถยนต์ใหม่ในอนาคตอีกด้วย

 

 

Cr. ข้อมูลจาก jalopnik.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook