เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 กันยายน 2560 - 14:41

Volvo พร้อมก้าวสู่แบรนด์รถพรีเมี่ยมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

มร. คริส เวลส์ (Mr. Chris Wailes) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. คริส เวลส์ (Mr. Chris Wailes) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “Volvo เป็นแบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติสวีเดนที่คนทั่วโลกรู้จักมายาวนานกว่า 90 ปี ด้วยศักยภาพ และจุดแข็งที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านวัตกรรมความปลอดภัยที่ปกป้องทุกชีวิตบนท้องถนนทำให้ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าวอลโว่ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเราจัดเป็นแบรนด์รถหรูอันดับที่ 3 และเราวางเป้าหมายชัดเจนว่า วอลโว่จะเป็นแบรนด์รถยนต์พรีเมี่ยมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจท้าทายที่วอลโว่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่เหนือใครแก่ลูกค้าในประเทศไทย

          แผนดำเนินการในปีนี้เราได้ปรับแผนให้สอดรับกับกระบวนการในการซื้อสินค้า และบริการ  พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้การซื้อสินค้าในปัจจุบันก็เปลี่ยนไปด้วย จะพบว่ามีช่องทางในการซื้อขายใหม่ๆ เกิดขึ้น คนส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น เพื่อจัดการกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนไป Volvo จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ โดยผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีส่วนร่วม ที่จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าและให้บริการได้ใกล้ชิดขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ และมาตรฐานการบริการที่เหนือระดับในการให้บริการ

 

 

โดยแบ่งกลยุทธ์ออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้

          1. กลยุทธ์ด้านงานขาย เป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ผ่านทางผู้จัดจำหน่ายที่มีมาตรฐานการให้บริการระดับโลก ในปีนี้เราได้มีการปรับกลยุทธ์ในการขายที่แข็งแกร่ง และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยการเพิ่มผู้จัดจำหน่ายในกรุงเทพมหานครถึง 2 แห่ง บนถนนวิทยุ และถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท เพรสทีจ มอเตอร์คาร์ส จำกัด และ บริษัท เมอร์ค ออโต้ จำกัด โชว์รูมใหม่จะมีการออกแบบภายใต้คอนเซปท์ Volvo Retail Experience (VRE) ซึ่งสอดรับกับหลักการสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งการให้บริการผ่านโชว์รูมหลังปรับโฉมแบรนด์ในปี 2557 เป็นต้นมา นับเป็นมาตรฐานเรื่องการดีไซน์โชว์รูมสำหรับวอลโว่ทั่วโลก โดยคอนเซปท์ใหม่ของโชว์รูมในครั้งนี้คือมีพื้นที่การจัดแสดงรถวอลโว่ในรูปแบบใหม่ รวมถึงบริเวณรับรองลูกที่สะดวกสบาย มีมุมให้บริการกาแฟ และเครื่องดื่มและมีการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์อีกด้วย

          2. กลยุทธ์ด้านบริการหลังการขาย สำหรับวอลโว่กลุยุทธ์ด้านบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ในปีนี้เราได้แนะนำปรากฏการณ์ใหม่ของการให้บริการรถยนต์ที่เรียกว่า ‘Volvo Personal Service” (VPS) ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการใหม่ภายใต้หลักการสำคัญ 3 ข้อคือ Personal Service Technician (PST), Multi-skilled Team (MST) และ Lean Management (LEAN) เพื่อยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น วอลโว่นับเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่กำหนดนิยามใหม่ของการนำการบริการรูปแบบนี้เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า นับเป็นการพลิกโฉมการให้บริการและการบำรุงรักษารถยนต์ครั้งใหญ่ ซึ่งมั่นใจว่าการเปิดตัว VPS นี้จะช่วยกระดับการบริการหลังการขายของวอลโว่ให้สมบูรณ์ และเป็นมืออาชีพ

          นอกจากนี้เรายังเตรียมแผนในการฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของแบรนด์รวมถึงความรู้ด้านเทคนิคซึ่งจะอันเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมอบความไว้วางใจให้กับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาภายในโชว์รูม

 

 

          3. กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ วอลโว่เป็นที่ยอมรับเสมอมาในฐานะบริษัทที่มีเป้าหมาย และวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ทุกๆ สิ่งที่เราคิด เราคำนึงถึงคนเป็นสำคัญ เราเข้าใจในผู้คน เราปกป้องสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา และเราต้องการสร้างประสบการณ์พิเศษให้พวกเขา วอลโว่ภาคภูมิใจในบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนนั้นดีขึ้น การออกแบบโดยคำนึงถึงคนเป็นศูนย์กลางนับเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของวอลโว่ และเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานของเราเสมอมา

 

 

          มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “วอลโว่เป็น แบรนด์รถยนต์ที่มีศักยภาพที่สูงที่สุดในการเติบโตในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถรุ่นใหม่ๆที่สะท้อนเอกลักษณ์ความพิถีพิถันในแบบฉบับสแกนดิเนเวียนพร้อมกับนวัตกรรมความปลอดภัยอันล้ำสมัย ที่สำคัญที่สุดเรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่วิสัยทัศน์ของเพื่อสร้างรถยนต์แห่งอนาคตอย่างแท้จริง เราเป็นค่ายรถยนต์เจ้าแรกที่ออกมาประกาศว่าตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป รถวอลโว่ที่ออกสู่ตลาดจะเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด หรือรถไฟฟ้าทั้งคัน และเราวางเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในด้านระบบความปลอดภัยอันล้ำสมัย ระบบการขับขี่ อัตโนมัติ และรถยนต์ไฟฟ้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook