เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กันยายน 2560 - 15:13

BMW อาจเผยโฉมรถ All-New i5 กลางงาน Frankfurt Motor Show 2017

          BMW ยังคงเตรียมนำเสนอรถรุ่นใหม่ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 แบบจัดเต็ม ล่าสุดเตรียมเผยโฉม BMW Series i รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับคำร่ำลือว่า BMW i5 ที่เป็นรถรุ่นใหม่คั่นกลางระหว่าง i8 และ i3 จะได้รับการเผยโฉมอย่างแน่นอน

 

 

         เริ่มจากภาพทีเซอร์ที่เผยให้เห็นผ้าคลุมสีฟ้าได้ปิดตัวรถคันหนึ่ง ที่มาในรูปแบบของสปอร์ตซีดาน พร้อมกับเส้นสายซุ้มล้อที่เผยออกมาอย่างชัดเจน บริเวณหน้ารถมีการกดลงเล็กน้อยจะเห็นได้ว่าระยะฐานล้อมีความกว้างพอสมควร ส่วนท้ายรถก็มีบุคลิกใกล้เคียงกับทรง Fastback

 

เปรียบเทียบภาพจากคลิป และภาพสิทธิบัตรของรถซีดาน EV คันหนึ่ง

 

          ในขณะที่รายละเอียดของรถรุ่นใหม่ยังไม่มัการเปิดเผย ทางบริษัทฯ ได้เผยคลิปทีเซอร์ถึงทิศทางอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้าจาก BMW i ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยในช่วงเวลาที่ 3.14 นาที เป็นต้นไป ได้เผยให้เห็นรถรุ่นใหม่รุ่นหนึ่งที่มีบุคลิกแบบรถซีดาน Fastback และเมื่อตรวจสอบรายละเอียดจะพบว่าบุคลิกตัวรถคล้ายคลึงกับภาพสิทธิบัตรที่ทาง BMW ได้ยื่นจดสิทธิบัตรไว้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีรายละเอียดที่ใกล้เคียงกันหลายๆ จุด ทั้งกระจังหน้า, ช่องระบายความร้อนฝากระโปรงหน้า, การดีไซน์เสา C, ทรงกระจกมองข้าง, เสาอากาศครีบฉลาม เป็นต้น แต่รายละเอียดบางจุดก็ได้ออกแบบให้แตกต่างกันเพื่ออำพรางบุคลิก

 

 

          Mr. Harald Krüger ประธานบริษัท BMW ได้เผยว่า "นี่คือ แนวคิดของรถ EV 100% แบบ 4 ประตู ที่คั่นกลางระหว่าง i3 กับ i8" ซึ่งเมื่อรวมกันทั้งหมดก็มีน้ำหนักว่าทาง BMW อาจเผยโฉม BMW i5 เป็นอย่างมาก แต่จากคลิปที่เผยว่าจะทำตลาดเต็มรูปแบบในปี 2019 ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าในงาน Frankfurt Motor Show 2017 จะเผยรถต้นแบบให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูล คลิป และภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook