เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 17:30

Lamborghini Aventador S Roadster รุ่นปรับโฉม จัดเต็มออพชั่น และสมรรถนะที่ถ่ายทอดจากรุ่นคูเป้

Lamborghini Aventador S Roadster

 

          Lamborghi เผยโฉม Lamborghini Aventador S Roadster ซุปเปอร์คาร์ตัวถังโร้ดสเตอร์รุ่นปรับโฉม ที่ต่อยอดจาก Lamborghini Aventador S Coupe' รุ่นปรับโฉมใหม่ โดยจะได้รับการเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2017 วันที่ 12 กันยายนนี้ 

 

Lamborghini Aventador S Roadster จะมาพร้อมกับชิ้นส่วนหลังคาที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 6 กก.

 

          เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉม Lamborghini Aventador S Coupe' ที่มาพร้อมกับปรับบุคลิกใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ร่วมกับการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่ และเสริมระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในความเร็วต่ำ และความเสถียรเมื่อเข้าโค้งความเร็วสูง และในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ก็ได้เผยโฉม Lamborghini Aventador S Roadster รุ่นปรับโฉมที่มอบความสปอร์ตสวยงามไม่แพ้กัน

 

รายละเอียดมุมมองจากด้านบน

 

          ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ตัวหลังคา Hardtop ที่ได้รับการออกแบบให้มีทั้งการดัดทรงโหนกพร้อมเส้นสายที่เพิ่มความดุดันไม่น้อย แถมน้ำหนักของหลังคาอยู่ที่ 6 กก. ซึ่งผู้ขับขี่สามารถถอดและเก็บในฝากระโปรงหน้า หรือนำออกมาประกอบได้อย่างรวดเร็ว สะดวก ง่ายดาย ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกหลังคาเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมไปถึงผู้ขับขี่สามารถกดปุ่มเพื่อเก็บกระจกหน้าต่างด้านหลังเพื่อรองรับการฟังเสียงจากเครื่องยนต์ V12 ได้ในระหว่างเดินทาง

 

ภายในห้องโดยสาร

 

          Lamborghini Aventador S Roadster บรรจุเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร จากรุ่น Aventador S Coupe' ที่ได้รับการจูนวาล์วแปรผันใหม่ จนสามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 740 แรงม้า แรงบิด 690 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด แต่ด้วยรุ่นหลังคาเปิดประทุน จึงต้องเสริมโครงสร้างใหม่จนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 50 กิโลกรัม รวมน้ำหนักสูงสุด 1,625 กก. ส่งผลทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพิ่มขึ้นเล็กน้อย รวมอยู่ที่ 3.0 วินาที (รุ่นคูเป้ ระยะเวลา 2.9 วินาที) ความเร็วสูงสุดเท่าเดิม 350 กม./ชม.

 

เบาะนั่งที่สะท้อนความหรูหรา สวยงาม

 

          แน่นอนว่า Lamborghini Aventador S Roadster ได้รับการบรรจุระบบควบคุมการเลี้ยวทั้งสี่ล้อ ขับเคลื่อนสี่ล้อ, ระบบปรับแต่งโหมดการขับขี่, ปรับจูนกล่อง ESC, โช้คน้ำมันควบคุมด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าแบบ Real-time เป็นต้น สำหรับระบบล้อและเบรก เริ่มจากล้ออัลลอยขนาด 20-21 นิ้ว หุ้มยาง Pirelli P Zero พร้อมชุดดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก

 

ท้ายรถ Lamborghini Aventador S Roadster

 

          Lamborghini Aventador S Roadster ได้รับการเผยโฉมด้วยสี Blue Aegir โดยได้แรงบันดาลใจจาก มหาสมุทรสีเขียวขุ่นอันเงียบสงบที่ซ่อนตัวเบื้องล่าง แต่ก็ยังมีเฉดสีอื่นๆ ให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนภายในก็สามารถเลือกวัสดุตกแต่งเป็น Alcantara หรือวัสดุหนังแบบอื่นๆ รวมไปถึงวัสดุบุเพดานก็มีให้เลือกทั้งวัสดุ Alcantara สีดำ กับ Black Carbon ออพชั่นเด่นๆ ได้แก่ แผงควบคุมระบบดิจิตอล TFT ที่สามารถปรับแต่งได้ และระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อมาร์ทโฟน Apple CarPlay เป็นต้น

 

Lamborghini Aventador S Roadster เตรียมส่งมอบอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 เป็นต้นไป

 

          Lamborghini Aventador S Roadster มีราคาเริ่มต้นที่ 313,666 ยูโร และเริ่มส่งมอบล็อตแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 เป็นต้นไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Lamborghini Aventador S จูนพลังใหม่ เร้าใจถึง 740 แรงม้า พร้อมระบบเลี้ยวสี่ล้อเป็นครั้งแรก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook