เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2557 - 17:28

Honda Mobilio ก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดรถ MPV ในอินโดนีเซีย

 

Honda Mobilio ก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดรถ MPV  ในอินโดนีเซีย

 

          Honda Mobilio (ฮอนด้า โมบิลิโอ) ขึ้นเป็นเจ้าตลาดรถ MPV (Multi-purpose vehicle) ในประเทศอินโดนีเซีย

 

 

          ประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีการใช้รถอเนกประสงค์ประเภท MPV มากกว่าประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ายที่ยึดครองตลาดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือโตโยต้า อะแวนซ่า (Toyota Avanza) คู่แข่งตลอดกาลของ ฮอนด้า (Honda) นั่นเอง แต่หลังจากที่ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง ฮอนด้า โมบิลิโอ (Honda Mobilio)ออกมาเมื่อต้นปี 2014 ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ซึ่งสร้างความหนักใจให้กับโตโยต้าเลยทีเดียว

 

 

          ฮอนด้า โมบิลิโอ ได้ทำยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน สูงถึง 67,000 คัน ซึ่งเพิ่มยอดขายของฮอนด้าที่เคยทำไม่ถึง 10% เป็น 13.6% และยังแย่งชิงส่วนแบ่งจากโตโยต้าที่เคยทำได้มากกว่า 50% ลดลงเหลือ 48.7% และมีแนวโน้มว่าจะลดลงเรื่อยๆ อีกด้วย

 

 

          เนื่องจากแบรนด์ฮอนด้าในอินโดนีเซียถูกมองว่าเป็นรถหรู จึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ แต่เมื่อฮอนด้าได้ทำการเปิดตัวรุ่น โมบิลิโอ ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีราคาถูก จึงทำให้ชาวอินโดนีเซียหันมาให้ความสนใจมากขึ้น

 

          ทำให้โตโยต้าต้องทำการปรับปรุงโฉมของ อะแวนซ่า รวมถึงจะเปิดตัว MPV รุ่นใหม่จากค่ายรถยนต์ในเครืออย่างค่ายไดฮัทสุ (Daihutsu) ในช่วงต้นปี 2015 เนื่องจาก โมบิลิโอ จากค่าย ฮอนด้า นั่นกลายเป็นรถที่ถือว่ามีอนาคตในอิโดนีเซียเลยทีเดียว

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook