เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2560 - 12:40

บูม กันตธีร์ กุศิริ โชว์ฟอร์มเด็ดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ TCR Asia Series 2017 Rd. 9 -10

 

          สำหรับรายการแข่งขัน TCR Asia Series 2017 ที่เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ Touring Car ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกและทั่วเอเชียนั้น ก็เดินทางมาถึงการแข่งขันใน Rd. 9-10 กันแล้ว โดยมีคิวกำหนดการแข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2560 ณ สนาม Shanghai International Circuit ประเทศจีน ซึ่งในครั้งนี้นักแข่งไทยอย่าง บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 2 สังกัดทีม Liqui Moly Team Engstler ก็สร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ มาฝากชาวไทยได้สำเร็จ

 

 

          โดยในการแข่งขัน TCR Asia Series 2017 Rd. 9 ก็มีกำหนดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 ในช่วงเวลาประมาณ 14.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งทางด้าน บูม กันตธีร์ กุศิริ ที่ลงควบรถแข่ง Golf GTI TCR หมายเลข 2 ก็ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ในรอบควอลิฟาย สามารถออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ท ถึงแม้ว่าทาง กันตธีร์ กุศิริ จะออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไร ทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 แต่ผ่านการแข่งขันไปเพียงรอบเดียว บูม กันตธีร์ กุศิริ ก็สามารถทวงตำแหน่งผู้นำมาครองไว้ได้สำเร็จ ก่อนจะโชว์ฟอร์มโหด ทำเวลาทิ้งห่างอันดับ 2 ไปเรื่อยๆ ก็จะคว้าชัยเป็นคนแรกหลังครบการแข่งขัน 10 รอบสนาม 

 

 

           สำหรับใน TCR Asia Series 2017 Rd. 10 ก็ถูกจัดให้มีตารางแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 ในช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในเรซนี้ก็มีรอบกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบสนาม เช่นเดียวกับใน Rd.9 ซึ่งทางด้าน บูม กันตธีร์ กุศิริ ในรถแข่ง Golf GTI TCR หมายเลข 2 ก็ยังคงออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นเช่นเคย ซึ่งหลังจากผ่านการแข่งขันครบ 10 รอบ ทางด้าน กันตธีร์ กุศิริ ก็ยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงของตนเองไว้ได้ นำยาวชนิดที่เรียกว่า ม้วนเดียวจบ คว้าดับเบิ่ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ

 

 

          ซึ่งจากผลการแข่งขันทั้ง 2 เรซที่ผ่านมา ทำให้ทาง บูม กันตธีร์ กุศิริ กลายเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสม โดยมีคะแนน 150 คะแนน นำหน้า ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งไทยอีก 1 ท่านอยู่ 10 คะแนน และส่งผลทำให้ในตารางคะแนนรวมของทีม Liqui Moly Team Engstler นำโด่งอยู่ถึง 289 คะแนน

 

ขอบคุณภาพจาก : TCR Asia Series

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook