เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2560 - 16:23

เจ้าของรถชาวญี่ปุ่นเตรียมประมูล Ferrari Daytona สุดหายาก ที่ซ่อนอยู่ภายในโรงเก็บของเก่านานกว่า 40 ปี

 

         Ferrari Daytona หรือชื่อเต็มว่า Ferrari 356 GTB/4 Daytona ว่าที่ซุปเปอร์คาร์คลาสสิกที่ถือได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอีก 1 รุ่น ของ Ferrari โดยผลิตในระหว่างปี 1969 - 1973 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Colombo V12 ความจุ 4390 ซีซี. DOHC พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และตัวถังอลูมิเนียม Scaglietti ซึ่งรถรุ่นนี้ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 1,284  คันเท่านั้น

 

 

          แม้จะเป็นซุปเปอร์คาร์สุดแรร์ที่มีคนครอบครองเพียงน้อยนิด แต่ในเวลานี้ได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อซุปเปอร์คาร์สุดหายากอย่าง Ferrari Daytona ได้ไปพบในโกดังเก็บของที่ประเทศญี่ปุ่นหลังจากที่ซ่อนตัวอยู่นานกว่า 4 ทศวรรษ จากการตรวจสอบภาพนั้นถือได้ว่าเกือบสมบูรณ์แบบ แม้จะมีชิ้นส่วนบางรายการเสียหายไปตามกาลเวลา และมีคราบสปรกอยู่เป็นจำนวนมาก 

 

 

          จากการตรวจสอบที่ลึกลงไปอีก Ferrari Daytona ผลิตขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1969 รหัสตัวถังหมายเลข 12653 บอดี้ลำดับหมายเลข 32 โดยรถรุ่นนี้มาพร้อมกับไฟหน้า Plexiglass, กระจกหน้าต่างไฟฟ้า, การตกแต่งแบบพิเศษ และตัวถังอลูเมิเนียมสภาพเดิม

 

 

          จากการตรวจสอบผู้ครอบครองได้เผยว่า รถรุ่นนี้ถูกนำเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1971 โดยมีการผลัดเปลี่ยนเจ้าของรถมาถึง 3 ครั้ง โดยผู้ครอบครองคนล่าสุดคือ Mr. Makoto Taka ซึ่งได้เก็บรักษามายาวนานเกือบ 4 ทศวรรษ แม้จะมีคนติดต่อซื้อขาย แต่ก็ไม่สำเร็จ และในครั้งนี้ทางเขาต้องการนำรถคันดังกล่าวนำออกไปประมูลผ่าน RM Sotheby ซึ่งเป็นผู้ให้บริการประมูลรถหายาก ในวันที่ 9 กันยายนนี้ และมีการคาดการณ์ว่าอาจมีราคาสูงสุดถึง 2 ล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า 60 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก rmsothebys.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook