เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2560 - 18:38

Mercedes อัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ยกชุด เตรียมล่าแชมป์ใน F1 2017 Belgian Grand Prix

 

          ค่ายดาวสามแฉกจากเยอรมันอย่าง Mercedes ได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์รถแข่ง Formula 1 แบบยกชุด เพื่อที่จะลงแข่งขัน F1 2017 รายการ Belgian Grand Prix โดยทาง Mercedes ตั้งเป้าที่จะหวังแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลก F1 กับทาง Ferrari ซึ่งหวังจะให้เครื่องยนต์ตัวล่าสุดสร้างผลงานในสนามแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงอย่าง Spa circuit โดยแม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง Mercedes นั้นจะเคยออกมาพูดว่าจะมีการใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ทาง FIA ก็ได้มีการออกมายืนยันว่า ทั้ง Lewis Hamilton และ Valtteri Bottas จะใช้เครื่องยนต์ใหม่ เทอร์โบใหม่ รวมไปถึงระบบ MGU-H ตัวใหม่

          โดยเป็นที่เข้าใจกันว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้จะสามารถสร้างความได้เปรียบและรีดสมรรถณะของเครื่องยนต์ออกมาได้มากที่สุด และถึงแม้ว่าการแข่งขัน F1 2017 จะผ่านไปถึง 9 สนามแล้ว ทาง Mercedes เชื่อว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้จะสามารถทำให้พวกเขามีโอกาสขึ้นไปคว้าแชมป์ได้ โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนส่วนประกอบอื่นๆที่จะส่งผลให้พวกเขานั้นถูกตัดแต้มหรือเกิดการลงโทษเกิดขึ้น 

 

 

          ทางด้าน Valtteri Bottas 1 ในนักขับ F1 ของทีม ได้เผยก่อนลงซ้อมในช่วงเช้าว่า "ผมคิดว่าเรามีความมั่นใจมากขึ้นที่จะลงแข่งในครั้งนี้ ยกตัวอย่างเช่นสนามที่ Budapest ผมคิดว่าเราได้เห็นว่ามันเป็นสนามที่มีแรง downforce มาก และทาง Ferrari เองก็แข็งแกร่งมาก แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีผลงานที่แย่ในสนามใดเลย ดังนั้นเราจึงไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นสนามที่เราถนัดหรือแต่อย่างใด แต่เรารู้สึกว่าที่นี่มันมีเหตุผลที่เราจะแข็งแกร่งพอและผมมั่นใจว่ามันจะเป็นอีก 1 การแข่งขันที่สนุกแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook