เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2560 - 12:34

BMW ประเทศไทย สานต่อโครงการ Care 4 Water มอบระบบการกรองน้ำให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนในจังหวัดระยอง

 

          หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care 4 Water) ในประเทศไทยไปเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยเป้าหมายในการมอบการเข้าถึงน้ำสะอาดให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ ผู้จำหน่าย BMW อย่างเป็นทางการ ได้ส่งมอบระบบการกรองน้ำจำนวน 1,930 ชุด และแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำให้แก่คนไทย 193,000 คน ใน 25 ชุมชนทั่วประเทศ เช่น โรงเรียน สาธารณสุขชุมชน

 

 

          โครงการ Care 4 Water ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ มร.เจฟฟรีย์ กอดิอาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้นำคณะผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสาจาก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และโรงงานในจังหวัดระยอง มอบระบบการกรองน้ำให้แก่นักเรียน และผู้ปกครองที่โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 9 จังหวัดระยอง โดยมีแผนที่จะร่วมกับผู้จำหน่าย BMW อย่างเป็นทางการ ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าวให้แก่ชุมชนในพื้นที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ด้วยเป้าหมายที่จะส่งมอบระบบการกรองน้ำอย่างน้อย 5,000 ชุด ซึ่งสามารถยกระดับสุขภาพ และคุณภาพชีวิตของกว่า 500,000 คนในประเทศไทย ภายในช่วง 2 ปีนี้

 

 

          โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เป็นความร่วมมือระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ Waves 4 Water องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสัญชาติอเมริกา ที่มุ่งเน้นในการมอบการเข้าถึงน้ำสะอาดให้แก่ผู้ที่ขาดแคลนรอบโลก ในปัจจุบัน ความช่วยเหลือดังกล่าวได้ไปถึงชุมชนในประเทศอื่นๆ เช่น อินเดีย เม็กซิโก สาธารณรัฐประชาชนจีน และแอฟริกาใต้ โดยจุดมุ่งหมาย และพันธกิจของโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ คือการยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมสุขภาพที่ดี และลดปัญหาความยากจน

 

 

          โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เป็นส่วนสำคัญในกิจกรรมเพื่อสังคมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นปีที่สอง ซึ่งตัวแทนจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รวมทั้งผู้จัดจำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วประเทศ และ องค์กร Waves For Water ได้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ชาวบ้านจากแต่ละชุมชนในการติดตั้ง และดูแลรักษาเครื่องกรองน้ำที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ในปี พ.ศ. 2559 ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ 17 ชุมชนที่ ขาดแคลนด้วยการบริจาคเครื่องกรองน้ำมากกว่า 1,300 ชุด ซึ่งสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวบ้านถึง 144,000 คน ผ่านทางการเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาด นอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำหนึ่งเครื่องสามารถใช้กรองน้ำสะอาดสำหรับ 100 คน ซึ่งชาวบ้านยังสามารถถ่ายทอดความรู้ในการบริหารจัดการน้ำดังกล่าวไปสู่ชุมชนอื่นๆ ได้เช่นกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook