เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 สิงหาคม 2560 - 11:16

BMW M5 2018 สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ สัมผัสสมรรถนะที่เร้าใจ ภายใต้การควบคุมที่เหนือชั้นดั่งใจสั่ง

All-New BMW M5 2018

 

          เผยโฉมอย่างเป็นทางการ All-New BMW M5 2018 สปอร์ตซีดานสมรรถนะสูงที่ได้รับการยกระดับจาก Series 5 โฉมใหม่ ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นถึง 600 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีในการสนับสนุนการขับขี่ที่ช่วยให้คุณมอบประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างเต็มที่ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 117,900 ยูโร

 

เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.4 ลิตร TwinPower Turbo

 

          เริ่มจาก BMW M5 2018 ได้บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.4 ลิตร TwinPower Turbo ตรงตามที่มีการระบุก่อนหน้านั้นไว้ โดยให้สมรรถนะสูงสุดที่ 600 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ซึ่งให้อัตราเร่งที่น่าสนใจ โดยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาที่ 3.4 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 11.1 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถปลดล็อกความเร็วให้รีดสูงสุดได้ถึง 305 กม./ชม. เมื่อติดตั้ง M Driver's Package

 

ระบบ M xDrive

 

          ไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ การบรรจุระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ M xDrive ซึ่ง BMW อ้างว่าเป็น "ระบบขับเคลื่อนที่เร้าอารมณ์มากที่สุด" โดยทำงานร่วมกับระบบเฟืองท้าย Active M Differential เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการส่งกำลังได้อย่างประสิทธิภาพ เกาะถนนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นโหมด 4WD ที่ควบคุมกระจายกำลังขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ให้สมดุล (กำลังขับเคลื่อนล้อหลังจะมากกว่า), 4WD Sport ส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหลังให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะกำลังบริเวณล้อหลังบริเวณโค้งนอกเพื่อป้องกันท้ายปัด และ 2WD หรือระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบดั้งเดิม

 

บุคลิกด้านหน้าและหลังของ BMW M5 2018

 

          หลังจากก่อนหน้านั้น ได้หลุดภาพบางส่วนของ BMW M5 2018 ด้วยความละเอียดที่ต่ำ แต่ในเวลานี้ได้เผยให้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น มีการยกระดับการออกแบบให้สปอร์ตเข้ม โดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งแผ่นตะแกรงในกระจังหน้าที่วางเป็นแผ่นคู่ พร้อมกับปรับสันนูน เพื่อทำให้มิติของกระจังหน้าดูดุดันยิ่งขึ้น, สันขอบของฝากระโปรงหน้า, กระจกมองข้างออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศได้มากขึ้น, หลังคาพลาสติกคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) สีดำ รวมไปถึงชุดท่อไอเสีย 4 ท่อ ที่วางไว้ข้างละ 1 คู่, กันชนท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์แบบพิเศษ

 

ล้ออัลลอย 19 นิ้ว พร้อมดิสก์เบรกสมรรถนะสูง

 

          BMW M5 2018 มาพร้อมกับล้ออัลลอย 19 นิ้ว สีเทาปัดเงา Orbit Gray รับกับคาลิเปอร์เบรกสีทอง โดยคาลิเปอร์ 6 สูบ อยู่ที่คู่ล้อหน้า และแบบสูบเดี่ยวที่คู่ล้อหลัง ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกเป็นล้ออัลลอย 20 นิ้ว และดิสก์เบรกเซรามิก ที่ช่วยลดน้ำหนักของรถได้อีก 23 กก.

 

รายละเอียดของแผงคอนโซลหน้าในรุ่น BMW M5 2018

 

          สำหรับภายในได้รับการตกแต่งยกระดับความหรูและสปอร์ต เช่นเบาะนั่งหุ้มหนัง Merino, ตกแต่งด้วยวัสดุอลูมอเนียม, วัสดุตกแต่งจาก M Sport เช่น พวงมาลัย หัวเกียร์ แป้นเหยียบ แผ่นรองธรณีประตู ฯลฯ ทั้งนี้ยังรองรับบริการปรับแต่งแบบพิเศษตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงเบาะนั่งมัลติฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับรูปแบบเบาะตามหลักสรีระของผู้ขับขี่เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด

 

รายละเอียดการตกแต่งภายในในรุ่น BMW M5 2018

 

          แม้จะได้รับการปรับแต่งมาแบบจัดหนัก แต่ทางทีมวิศวกรได้ทำการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้น้ำหนักตัวรถมีน้ำหนักเพียงแค่ 1,855 กิโลกรัม น้อยกว่ารุ่นที่แล้ว เพื่อช่วยให้สามารถรีดกำลัง 600 แรงม้า ทำได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

 

BMW M5 First Edition

 

          ทาง BMW เอาใจลูกค้าที่ต้องการความโดดเด่นเป็นพิเศษ ด้วยการนำเสนอ M5 First Edition ที่มาพร้อมกับตัวถังสีแดง Frozen Dark Red Metallic พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาที่จัดเต็มยิ่งขึ้น, ล้ออัลลอยสีดำน้ำหนักเบา 20 นิ้ว, ตกแต่งภายในด้วยวัสดุสีดำเงา Piano Black มากขึ้นกว่าเดิม, เบาะนั่งมัลติฟังก์ชั่นแบบพิเศษ, ป้ายหมายเลขลำดับจำนวนรถ เป็นต้น โดยรุ่นนี้จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 400 คันเท่านั้น ส่วนราคาระบุว่าจะสูงกว่ารุ่น M5 ใหม่ล่าสุด โดยมีส่วนต่างถึง 19,500 ยูโร

 

ท้ายรถ BMW M5 First Edition

 

          BMW M5 โฉมใหม่จะเผยโฉมให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ควบคู่กับการเปิดให้สั่งจองอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนเช่นกัน และการส่งมอบครั้งแรกจะมีขึ้นในฤดูใบไม้ผลิในปีหน้า

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook