เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 สิงหาคม 2560 - 11:34

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เก็บแต้มได้อีกครั้งที่ฮังการี ในรายการ FIA Formula 2 Championship

 

          หลังจากพลาดการเก็บคะแนนเพิ่มไปอย่างน่าเสียดายเมื่อสนามที่แล้ว ในครั้งนี้ที่สนาม Hungaroring ประเทศฮังการี อเล็กซ์กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เก็บแต้มเพิ่มได้ทั้งสองเรซ โดยเกมส์การแข่งขันรายการ FIA Formula 2 Championship ครั้งล่าสุดนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา และนับเป็นสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2017

 

 

          สนามที่ 7 ของฤดูกาลบอกเลยว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับนักแข่ง เพราะสนาม Hungaroring นั้น ไม่ใช้แทร็กที่จะสามารถใช้ความเร็วได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมระยะทางต่อรอบ 4.381 กม. ผังสนามประกอบไปด้วยทางโค้งหลายจุด ไฮไลท์อยู่ที่ไลน์สนาม ซึ่งเป็นทางตรงสั้นสลับกับโค้ง แต่ถึงกระนั้นก็มีความลื่นไหลในตัว ขับสนุก ใช้ความเร็วในโค้งได้ปานกลาง รองรับการแข่งขันรายการใหญ่มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hungarian Grand Prix, FIA WTCC, FIA GT Championship ฯลฯ

 

 

          แม้ว่าอีเว้นท์ที่ Hungaroring จะไม่ใช่งานง่าย แต่อเล็กซ์ก็ทำผลงานได้ดีทุกครั้งในการมาเยือนที่สนามแห่งนี้ เคยขึ้นโพลเดี้ยมมาแล้วในการแข่งขัน GP3 เมื่อฤดูกาลก่อน

          สำหรับเกมส์การแข่งขันในเรซแรกนั้นจะแข่งกันทั้งหมด 36 รอบ อเล็กซ์ออกสตาร์ทในอันดับที่ 12 ก่อนจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 เก็บคะแนนได้ 4 แต้ม ขณะที่การแข่งขันในเรซที่สอง อเล็กซ์ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 เก็บเพิ่มได้อีก 2 แต้ม

 

 

          สรุปตารางคะแนนล่าสุดหลังจากแข่งขันไปแล้ว 7 สนาม อเล็กซ์มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง มีอยู่ 65 คะแนน โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing โดยเก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 208 แต้ม

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Circuit de Spa-Francorchamps, ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคมนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/alexalbonofficial และ www.fiaformula2.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook