เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 สิงหาคม 2560 - 15:36

BMW Concept Z4 รถต้นแบบสปอร์ตโร๊ดสเตอร์ยุคใหม่ ที่มอบพลังและอารมณ์ใหม่เมื่อได้สัมผัส

 

          BMW เผยโฉม BMW Concept Z4 รถสปอร์ตโร๊ดสเตอร์รุ่นต้นแบบ ให้แฟนๆ ได้สัมผัสถึงความเป็นรถสปอร์ตยุคใหม่ผ่านบุคลิก เส้นสาย และเทคโนโลยีเด่นๆ โดยได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ที่งาน Pebble Beach Concours d'Elegance ก่อนมีแผนที่จะพัฒนา ปรับปรุง และเข้าสู่การผลิตอย่างเป็นทางการในปีหน้า

 

 

          "BMW Concept Z4 เป็นการแสดงออกถึงความเป็นภาษาออกแบบใหม่จาก BMW ในทุกมุมมองและทุกรายละเอียด" Mr. Adrian van Hooydonk ฝ่ายออกแบบ เปิดเผยถึงแนวคิดการพัฒนา BMW Concept Z4 "ตั้งแต่ด้านหน้าที่แสดงถึงความพริ้วไหวไปจนถึงท้ายรถที่สะอาดตา และเส้นสายตัวรถอันแสนละเอียดอ่อนที่ปฏิสัมพันธ์ของรายละเอียดตัวรถ เพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกของพลังและอารมณ์"

 

 

          BMW Concept Z4 ได้รับการออกแบบบุคลิกของรถสปอร์ตโร๊ดสเตอร์สไตล์ที่ผสมผสานทั้งคลาสสิก และความทันสมัย ร่วมกับการออกแบบให้รองรับสรีระ กับท่วงท่าของการขับขี่ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถนั่งในตำแหน่งจุดศูนย์กลางของตัวรถได้มากกว่ารถสปอร์ตโร๊ดสเตอร์ BMW รุ่นก่อนๆ ทั้งระยะฐานล้อที่ยาว ความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำ ท้ายรถที่กะทัดรัด รวมไปถึงการออกแบบภายในหลายรายการ

 

 

        เริ่มจากการออกแบบภายนอก ด้วยการออกแบบหน้ารถทรง "จมูกฉลาม" พร้อมกับกระจังหน้าไตคู่ที่มีการกดด้านหน้าให้ลาดเอียง มอบความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น, ตะแกรงกระจังหน้าลายประ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 328 Mille Miglia, ไฟหน้า LED ที่ได้แรงบันดาลใจจาก BMW Z8 แต่ใส่บุคลิกของตัวไฟที่ล้ำสมัย สะท้อนเอกลักษณ์ของ BMW

 

 

          ฝากระโปรงหน้าที่มีการเจาะช่องระบายความร้อนที่เรียวยาว, เส้นสายท้ายรถที่รับกับซุ้มล้อท้าย เช่นเดียวกับเส้นสายข้างรถที่พาดยาวรับกับช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้าถึงซุ้มล้อด้านหลัง "ที่เรียกว่า การแสดงผลแบบไดนามิก", ปีกคู่ด้านหน้าที่มาแทนที่กระจกมองข้าง แผงดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์พร้อมท่อไอเสียคู่ และไฟท้าย LED ทรง L ที่ได้แรงบันดาลใจจากสปอยเลอร์ท้าย และสร้างมิติที่สวยงามให้กับเส้นสายฝากระโปรงท้ายด้วย

 

 

          สำหรับภายในทางค่ายได้นำเฉดสีทูโทนที่แบ่งโซนอย่างชัดเจน โดยโซนฝั่งคนขับจะนำเสนอสีดำ พร้อมเบาะนั่งลายกราฟฟิก ส่วนฝั่งผู้โดยสารจะเป็นหุ้มหนังสีส้มซึ่งรับกับสีตัวถังภายนอก พร้อมเบาะนั่งคู่ที่ตกแต่งด้วยแถบวัสดุโลหะขัดเงาขนาดใหญ่ ที่รับกับขอบโครเมียมที่ฝาประตูด้านข้าง โดยด้านข้างประทับตรา BMW Concept Z4

 

 

        และจากที่กล่าวข้างต้น BMW Z4 ได้รับการออกแบบภายในเพื่อให้ผู้ขับขี่นั่งในตำแหน่งจุดศูนย์กลางของตัวรถได้มากกว่ารถสปอร์ตโร๊ดสเตอร์รุ่นอื่นๆ ของ BMW ด้วยการออกแบบแผงหน้าปัดและหน้าจอแสดงข้อมูล ให้มีความสูงเท่ากัน พร้อมหน้าจอ Head-Up Display ที่มองได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการออกแบบระบบควบคุมที่เรียบง่าย เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือสังเกตระบบต่างโดยไม่ต้องละสายตาไปจากท้องถนน ขับขี่ได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook