เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2560 - 15:35

BMW i3 ที่มาพร้อมกับตัวถังลายสปาเก็ตตี้ แม้จะดูธรรมดาแต่มีมูลค่ามากถึงเกือบ 4 ล้านบาท

 

          Spaghetti Car งานศิลปะตกแต่งรถ BMW i3 ด้วยลายสปาเก็นตี้รอบคัน แม้จะดูเหมือนแค่ติดลายสปาเก็ตตี้ธรรมดาๆ แต่รถรุ่นนี้สามารถขายได้ถึง 100,000 ยูโร หรือราวๆ 3.9 ล้านบาท และรถแต่งคันนี้ก็มาพร้อมกับความไม่ธรรมดาอีกด้วย 

 

 

          Spaghetti Car ได้รับการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่าง BMW และ 2 ศิลปินชั้นนำ Maurizio Cattelan และ Pierpaolo Ferrari จาก Toilet Paper Magazine ซึ่งได้รับการปรากฎตัวในงาน Rencontres d'Arles Festival เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว และเวลานี้ก็ได้นำไปประมูลให้กับงานประมูลเพื่อการกุศล Leonardo DiCaprio Foundation ซึ่งได้จัดเป็นปีที่ 4 ในฝรั่งเศส จัดโดย Saint-Tropez Gala 

 

 

          บุคลิกของ BMW i3 Spaghetti Car มาพร้อมกับสติ๊กเกอร์ลายสปาเก็ตตี้ที่ได้รับการออกแบบให้ลวดลายมีมีการเชื่อมต่อกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะถูกตัดไปบางส่วนก็ตาม ซึ่งต้องอาศัยการคำนวณของลวดลายและตำแหน่งต่างๆ มาเป็นอย่างดี จนดูเหมือนทำมาจากสปาเก็ตตี้จริงๆ และที่ฝาประตูมีข้อความว่า Toilet Paper อันเป็นชื่อของนิตยสาร ส่วนภายในและขุมพลังต่างๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนัก

 

 

          ซึ่งผู้ชนะในการประมูลครั้งนี้ผู้ชนะการประมูลเป็นนักสะสมรถชาวสวิตซ์เซอร์แลนด์ โดยได้ประมูลในจำนวนมากถึง 100,000 ยูโร หรือราวๆ 3.9 ล้านบาท ซึ่งทาง BMW France ได้เผยว่าเงินที่ได้จากการประมูลจะมอบให้กับองค์กรเพื่อการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook