เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2560 - 14:41

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ฟอร์มสะดุดที่ Silverstone

 

          นักขับขวัญใจคนไทย “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” กลับมาลงแข่งได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากประสบอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อม ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสนามที่ 4 และในการแข่งขันสนามที่ 5 นั้น แม้ว่าอเล็กซ์จะยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำผลงานได้ดีเกินคาด คว้าโพลเดี้ยมแรกในการแข่งระดับ F2 มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นอันดับ 2 ที่ Redbull Ring

          สำหรับในส่วนของการแข่งขัน FIA Formula 2 Championship 2017 ครั้งล่าสุดนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา นับเป็นสนามที่ 6 ของฤดูกาล เปิดฉากดวลคันเร่งกันที่สนาม Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ อีกหนึ่งสนามแข่งที่มีชื่อเสียงในระดับตำนาน ใช้จัดการแข่งขัน “British Grand Prix” ตั้งแต่ปี 1948 และแข่งขันเป็นประจำที่นี่ทุกปีตั้งแต่ปี 1987 เป็นต้นมา

 

 

          อเล็กซ์ลงทำการแข่งขันอีกครั้งหลังจากหายเจ็บกลับมา แต่สนามนี้ดูเหมือนว่าฟอร์มของอเล็กซ์ดูจะสะดุดลงไปบ้าง โดยในรอบของการ Qualified นั้น อเล็กซ์ทำเวลาเข้ามาในอันดับที่ 10 แต่ถูกปรับไปอีก 3 ตำแหน่งเนื่องจากทำผิดกฎ เลยต้องมาออกตัวในอันดับที่ 13 ของการแข่งขันในเรซแรก แต่เมื่อถึงเวลาแข่งจริงอเล็กซ์ต้องออกตัวจาก Pit Lane เนื่องจากตัวรถมีปัญหาในช่วงการวิ่งวอร์มยางก่อนแข่ง และเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 28 รอบ อเล็กซ์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 18 พลาดการเก็บแต้มอย่างน่าเสียดาย ส่วนการแข่งขันในเรซที่สอง อเล็กซ์ออกสตาร์ทในอันดับที่ 18 ก่อนจะไล่แซงคู่งแข่งขึ้นมาจบการแข่งแข่งในอันดับที่ 10 พลาดการเก็บแต้มเพิ่มเช่นกัน

 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทยเพียงคนเดียวในรายการ FIA Formula 2 Championship 2017

 

          สรุปตารางคะแนนล่าสุดหลังจากแข่งขันไปแล้ว 6 สนาม อเล็กซ์มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 8 ของตาราง มีอยู่ 59 คะแนน โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing โดยเก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 188 แต้ม

 

 

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Hungaroring ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้…แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสาร และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/alexalbonofficial และทาง www.fiaformula2.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook