เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2560 - 17:35

Sebastian Vettel เผย Formula 1 Shield อันใหม่ทำให้เขารู้สึกมึนงงเล็กน้อย

 

          นักแข่ง F1 สังกัดทีม Ferrari อย่างทาง Sebastian Vettel กลายเป็นนักแข่งคนแรกในประวัติศาสตร์ F1 ที่ได้ลงทำการทดสอบ Formula 1 Shield ที่ถูกติดตั้งเข้าไปเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักแข่ง Formula 1 โดยการทดสอบครั้งนี้มีขึ้นในช่วงวันซ้อมของการแข่งขัน F1 2017 ในรายการ British Grand Prix ซึ่งหลังจากการทดสอบทาง Vettel ก็มีแผนที่จะลงทดสอบมันอีกครั้งแต่ก็ได้มีการขอให้นำเจ้า F1 Shield นั้นออกเสียก่อน เนื่องจากเขานั้นไม่ค่อยชอบมันเท่าไรนัก 

 

 

          "ผมได้ลงทดสอบเจ้า F1 Shield เมื่อเช้านี้ และผมก็รู้สึกมึนหัวเล็กน้อย เพราะว่าการมองไปทางด้านหน้านั้นทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรนัก และผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะความโค้งของตัว F1 Shield ที่ทำให้ภาพนั้นมันบิดเบือนเล็กน้อย อีกอย่างนึงมันค่อนข้างมีแรงประทะและผลักดันด้านหลังหมวกของผมให้ไปด้านหน้าค่อนข้างมาก ซึ่งต่อจากนี้เราก็วางแผนที่จะลงทำการทดสอบมันอีก แต่ว่าผมไม่ค่อยชอบมันเท่าไรนัก ผมจึงให้ทางทีมช่างนั้นถอดออก และถ้าถามว่าการติดตั้ง F1 Shield ไปช่วงจมูกหน้าของตัวรถนั้นจะกระทบต่อการเข้าออกของรถหรือไม่นั้น ผมคิดว่ามันไม่น่ากระทบเท่าไรนัก" Sebastian Vettel ให้สัมภาษณ์

 

 

          สำหรับเจ้าตัว F1 Shield นั้นดูมีความน่าสนใจมากกว่าเจ้าตัว Halo เนื่องจากมันให้ทัศนะวิสัยในการมองที่มากกว่า โดยทาง FIA หวังว่า เมื่อพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว F1 Shield จะถูกพร้อมนำมาใช้ในรถแข่ง F1 ปี 2018 แต่ถ้าหากไม่ เจ้า Halo จะถูกนำเข้ามาติดตั้งเข้าไปแทน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook