เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2560 - 12:04

Honda Accord 2018 ยนตกรรมซีดานโฉมใหม่ล่าสุด การรวมกันของที่สุดทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีจาก Honda

 

          Honda สหรัฐฯ ประกาศเปิดตัว All-New Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่มาพร้อมกับบุคลิกและออพชั่นเทคโนโลยีอันสมบูรณ์แบบจากรถยนต์ Honda รุ่นต่างๆ มารวมกันในรถรุ่นนี้ ร่วมกับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่อย่างเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และการออกแบบที่สปอร์ต หรูหรา สะดวกสบายยิ่งขึ้น 

 

 

          Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 10 เป็นจุดศูนย์รวมของ "สิ่งที่ดีที่สุด" ทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีที่ Honda ได้รังสรรค์ขึ้นมา เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการออกแบบกระจังหน้าโครเมียมใหม่ พร้อมไฟหน้า LED ที่ได้รับการออกแบบจนเป็นเอกลักษณ์ของทางฮอนด้า, ช่องดักลมที่ดูโปร่งมากจนเห็นส่วนของหม้อน้ำหน้ารถ, กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอก LED แถวนอน, ขอบหน้าต่างโครเมียมพร้อมปลายแหลมที่บริเวณเสา C, ไฟท้ายตัว C-Shape, สปอยเลอร์ท้าย, ท่อไอเสียคู่พร้อมขอบโครเมียม โดยรวมจะได้รับอิทธิพลจาก Honda Civic (FC) อยู่พอสมควร

 

 

          มิติตัวถังของ Honda Accord 2018 ประกอบไปด้วย ยาว 4,920 มม./ กว้าง 1,860 มม./ สูง 1,450 มม./ ระยะฐานล้อ 2,830 มม. โดยบุคลิกการออกแบบตัวถังจะเน้นความกว้างขวางของพื้นที่โดยสารมากกว่าเดิม แต่จะมีการลดขนาดเล็กน้อยเพื่อให้มีความคล่องตัวในการขับขี่ รวมไปถึงการออกแบบตัวถังให้มีหลังคาลาดท้ายมากขึ้น จนดูเหมือนตัวถังคูเป้เลยทีเดียว นอกจากนี้ทางค่ายได้ใช้โครงสร้างตัวถังที่ผสมระหว่างอลูมิเนียมน้ำหนักเบาและเหล็กทนทานสูง จนสามารถลดน้ำหนักตัวถังลงราวๆ 50-80 กก. จากรุ่นก่อนหน้านั้นเลยทีเดียว

 

 

          ด้านภายในได้รับการออกแบบที่สะท้อนความหรูและความกว้างของห้องโดยสาร ด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นหนังหุ้มเบาะต่างๆ, ลายไม้, โครเมียม ฯลฯ ด้านอุปกรณ์ต่างๆ จะมีทั้งมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับระบบ Apple Car Play & Andriod Auto พร้อมระบบเชื่อมต่อ 4G LTE, ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ, ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless Charging, เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบระบายอากาศและอุ่นหลัง เป็นต้น และด้วยการขยายฐานล้อ ก็ทำให้มีพื้นที่วางขาด้านกว้างขึ้นอีก 2 นิ้ว 

 

 

          สำหรับขุมพลังของ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 บล็อก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ มอบสมรรถนะสูงสุด 192 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ CVT กับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ มอบสมรรถนะสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิด 369 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดใหม่ล่าสุด ทั้ง 2 ขุมพลังได้บรรจุโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ คือ Normal และ Sport เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่หลากหลาย

 

 

          ทั้งนี้ทางค่ายจะนำเสนอรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ความจุ 2.0 ลิตร ที่พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และแบตเตอรี่ที่จะไว้ตรงใต้เบาะนั่งแทนใต้ท้องรถ โดยตัวเลขสมรรถนะจะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

 

          สำหรับช่วงล่างนั้น เริ่มจากระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ด้วยระบบกันสะเทือนหลังจะเป็นมัลติ ลิงค์ ที่มีขนาดกะทัดรัดขึ้น พร้อมกับเสริมระบบปรับความแข็งของโช้ค และปรับจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถได้ตามต้องการ ส่วนระบบความปลอดภัยจะได้รับการบรรจุแพ็คเกจระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดอย่าง Honda Sensing ร่วมกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่จัดเต็ม

 

 

          ฮอนด้า แอคคอร์ด 2018 จะได้รับการวางจำหน่าย และเผยราคาเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป แฟนๆ คงต้องจับตาความเคลื่อนไหวกันอย่างใจเย็นๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook