เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2560 - 15:53

Jaguar E-Pace ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์หรู ตอบโจทย์ความคุ้มค่าและความโดดเด่นที่พึงปรารถนา

All-New Jaguar E-Pace "R Dynamic"

 

          Jaguar เผยโฉมรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ตระกูล Pace อย่าง All-New Jaguar E-Pace ว่าที่รถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็ค สำหรับการใช้งานที่คุ้มค่า ขับขี่คล่องตัว พร้อมบุคลิกที่ทันสมัย เพื่อนสานต่อความสำเร็จของ Jaguar F-Pace ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น

 

ท้ายรถ Jaguar E-Pace

 

          Jaguar E-Pace ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Range Rover Evoque โดยบุคลิกบางส่วนได้แรงบันดาลใจจาก Jaguar F-Type ผสานกับบุคลิกที่มีความบึกบึน สง่างาม, ไฟหน้า Matrix LED พร้อมไฟส่องกลางวัน, ไฟท้าย LED สไตล์สปอร์ต, กันชนหน้าที่มาพร้อมกับแถบไฟตัดหมอก LED ที่เรียวยาว, กันชนท้ายพร้อมท่อไอเสียคู่, ล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้ว ส่วนหลังคาจะมีให้เลือกทั้งหลังคาสีดำ กับพาโนรามิครูฟ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นน่ารักๆ ด้วยไฟส่องใต้กระจกมองข้าง ที่เผยให้เห็นรูปเสือจากัวร์ เช่นเดียวกับตรงขอบกระจกบังลมหน้า

 

แผงคอนโซลภายใน

 

          แม้การตกแต่งภายในของ Jaguar E-Pace ไม่ได้หรูล้ำเท่ากับ Jaguar F-Pace แต่จะเน้นความทันสมัย เรียบง่าย และอรรถประโยชน์ใช้สอยที่จัดเต็ม เน้นดึงดูดคนรุ่นใหม่กับกลุ่มวัยรุ่น เริ่มจากวัสดุตกแต่งหุ้มหนังพรีเมียม พร้อมเดินตะเข็บด้ายสีเพิ่มความโดดเด่น, เรือนไมล์ดิจิตอล, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มาพร้อมกับจอสัมผัส Touch Pro ขนาด 10 นิ้ว, ระบบสั่งการผ่านเสียง, พอร์ท USB, ช่องต่อไฟขนาด 12 โวลต์, ช่องเก็บขวดน้ำใต้เบาะ และพื้นที่บรรทุดสัมภาระ 577 ลิตร ที่ทางค่ายระบุว่าสามารถบรรจุกระเป๋าสัมภาระขนาดใหญ่ได้ถึง 6 ใบ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกแพ็คเกจระบบความบันเทิงแบบพิเศษมาเสริมเพิ่มได้ เช่น จอสัมผัส 12.3 นิ้ว, เครื่องเสียงสุดพรีเมียมจาก Meridian เกรดพิเศษ, ระบบเชื่อมต่อ 4G Wi-Fi ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดีไวซ์มากถึง 8 ตัว, จอ Head-Up Display เป็นต้น

 

เครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซล

 

          ด้านเครื่องยนต์ Jaguar E-Pace จะมีให้เลือกด้วยกันอย่างหลากหลาย ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะถึง 2 ระดับ ได้แก่ สมรรถนะ 249 แรงม้า แรงบิด 365 นิวตัน-เมตร และสมรรถนะ 300 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร กับเครื่องยนต์ดีเซลจะมอบสมรรถนะด้วยกัน 3 ระดับ ได้แก่ สมรรถนะ 150 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร ในรุ่นมาตรฐาน, รุ่นกลางมอบสมรรถนะ 180 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตัน-เมตร และรุ่นท็อป ให้สมรรถนะสูงสุด 240 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร 

 

ระบบขับเคลื่อน และช่วงล่าง

 

          สำหรับระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด สำหรับระบบขับเคลื่อนในอังกฤษ จะให้ทั้งขับเคลื่อนล้อหลังและ AWD แต่ถ้าตลาดสหรัฐฯ จะให้เป็นระบบขับเคลื่อน AWD ทั้งหมด

 

หลังคาพาโนรามิครูฟ

 

          และด้านระบบความปลอดภัยของ Jaguar E-Pace จะได้รับการบรรจุเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยหลายรายการ ได้แก่ ระบบจำกัดความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Speed Limiter), ระบบตรวจจับช่องเดินรถ (Lane Keep Assist), ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร (Traffic Sign Recognition), ระบบเบรกอัตโนมัติ (Emergency Braking) และระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนในบริเวณตัดแยก (Forward Traffic Detection system) ควบคู่กับระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่ครบครัน 

 

ไฟส่องใต้กระจกมองข้าง

 

        Jaguar E-Pace เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยราคาที่ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นที่ 28,500 ปอนด์ ส่วนประเทศสหรัฐฯ ราคาเริ่มต้นที่ 38,600 เหรียญสหรัฐฯ

 

เปรียบเทียบขนาดคนกับตัวรถ Jaguar E-Pace

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook