เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2560 - 11:17

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทยคว้าโพรเดี้ยมแรกใน Formula 2

 

          หนึ่งเดียวของไทย “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA Formula 2 Championship 2017 สนามที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-9 กรกฏาคมที่ผ่าน ณ สนาม Redbull Ring ประเทศออสเตรีย

 

 

          ก่อนเกมส์ที่ Redbull Ring จะเริ่มขึ้น แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยคงได้ทราบข่าวกันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของอเล็กซ์ที่บริเวณไหปลาร้าซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อม ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสนาม 4 ที่ Baku City Circuit ประเทศอาเซอร์ไบจาน แต่ถึงกระนั้นในสนามที่ 5 นี้ อเล็กซ์ก็สามารถกลับมาเรียกความฟิตได้ทัน แถมยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

 

          สำหรับสังเวียนในการแข่งขันสนามที่ 5 ปฏิทินแข่งวนมาที่ Redbull Ring ตัวสนามมาพร้อมกับความยาวต่อรอบ 4.326 กม. ผังสนามเป็นทางตรงสลับโค้ง ตัวแทร็กถูกสร้างขึ้นบนความลาดชันสูง-ต่ำของเนินเขา จึงไม่ใช่งานง่ายที่จะมีแต้มเก็บคะแนนออกไปจากสนามแห่งนี้

 

 

          เกมส์ในเรซแรกอเล็กซ์ Qualified เข้ามาในอันดับที่ 4 ก่อนที่จะได้เลื่อนอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 3 หลังจากนักแข่งลำดับสูงกว่า ถูก Disqualified เนื่องจากทำผิดกฎ ซึ่งในเรซแรกนี้อเล็กซ์จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 52:31.475 เก็บคะแนนได้ 10 แต้ม ส่วนการแข่งขันในเรซที่สอง อเล็กซ์ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ออกสตาร์ทได้ดีขยับขึ้นจากที่ 4 ขึ้นไปเป็นที่ 2 ตั้งแต่ก่อนถึงโค้งแรก อีกทั้งยังได้โชว์ฝีมือขับป้องกันการเข้าแซงจากคู่แข่งตลอดการแข่งขัน และเมื่อแข่งกันครบ 28 รอบสนามเข้า อเล็กซ์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 40:33.648 เก็บคะแนนเพิ่มได้อีก 12 แต้ม พร้อมทั้งคว้าโพรเดี้ยมแรกของการแข่งขันระดับ Formula 2 และเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่มีคะแนนสะสมในทุกสนามที่ลงทำการแข่งขัน

 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์

 

          สรุปตารางคะแนนล่าสุดหลังจากแข่งขันไปแล้ว 5 สนาม อเล็กซ์มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง เก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 59 คะแนน โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing โดยเก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 151 แต้ม

 

 

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ…แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสาร และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/alexalbonofficial และทาง www.fiaformula2.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook