เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กรกฏาคม 2560 - 14:58

McLaren เตรียมบริการผลิตโครงสร้างตัวถังแบบ Monocoques Carbon Fiber ให้กับผู้สนใจ

Carbon Fiber Monocoques

 

          McLaren อาจขยายสู่การเป็นซัพพลายเออร์รับผลิตโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบชิ้นเดียวหรือ Carbon Fiber Monocoques ให้กับค่ายรถที่สนใจ

         เนื่องในงาน Goodwood Festival of Speed ที่ผ่านมา ค่ายซุปเปอร์คาร์ชั้นนำจากอังกฤษ ได้เผยว่าในทศวรรษใหม่นี้ ทางค่ายมีแผนจะผลิตรถให้ได้มากถึง 5,000 คัน/ปี รวมไปถึงโรงงานใหม่ในเมือง Sheffield ประเทศอังกฤษ จะมีเป้าหมายการผลิตโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์หรือ Carbon Fiber Monocoques ในจำนวนมากถึง 10,000 ชุด ภายในปี 2019

 

McLaren 720S

 

         ซึ่งรายละเอียดของตัวเลขที่แตกต่างกันนี้ ทาง Mr. Mike Flewitt ผู้บริหารแบรนด์ McLaren ได้ยืนยันว่าทางบริษัทฯ มีศักยภาพในการยกระดับการผลิตรถให้ได้มากถึง 5,000 คัน/ปี ในทศวรรษหน้าอย่างแน่นอน ส่วนการผลิต Carbon Fiber Monocoques ที่มีจำนวนมากกว่า 10,000 ชุด ได้ระบุว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายและยังไม่มีการผลิตออกมาจนกว่าจะได้ข้อสรุป แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจในด้านการขยายตัวและกำลังรอเข้าสู่การพิจารณา

         แน่นอนว่าทางค่ายเตรียมนำโครงสร้างตัวถัง Carbon Fiber Monocoques มารองรับให้กับรถรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงรถไฮบริด ซึ่งครอบคลุมไปถึง รถที่นั่งเดี่ยวไปจนถึงที่นั่งแบบ 2+2 จึงทำให้การตั้งเป้าผลิตให้ได้จำนวน 5,000 คัน/ปี เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลพอควร และด้วยจำนวนการผลิต Carbon Fiber Monocoques ที่สูงหลักหมื่นนี้ เป็นไปได้สูงว่าทางค่ายจะทำหน้าที่เป็นซับพลายเออร์ออกแบบ ผลิต และจำหน่าย Carbon Fiber Monocoques ให้กับค่ายรถที่สนใจด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าค่ายใดสนใจบ้าง

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook