เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2560 - 12:37

Infiniti เตรียมแซงแบรนด์คู่แข่ง หลังมียอดขายดีต่อเนื่อง และลุยตลาดด้วยรุ่นสดใหม่กว่า

 

          Infiniti แบรนด์หรูเครือนิสสัน เตรียมแซงหน้าคู่แข่งอย่าง Acura ด้วยยอดจำหน่ายในอเมริกาเหนือพุ่งขึ้น 22% มากกว่าเดิมในปี 2016 ซึ่งถือว่ามาแรงกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ซึ่งเมื่อมองระดับการเติบโตแบบนี้ไปเรื่อยๆ บริษัทจึงมั่นใจว่าปีนี้จะมียอดรวมแซงคู่แข่ง เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ของการก่อตั้งบริษัทเลยทีเดียว

 

 

         ความเติบโตอย่างแรงครั้งนี้ มาจากการออกรุ่นใหม่ที่สวยงามและราคาสมเหตุผล ด้วยฝืมือการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ Karim Habib ผู้เคยผ่านงานจากแบรนด์เยอรมันมาก่อน โดยรุ่นไฮไลท์ที่เน้นขายมากที่สุดคือรุ่น QX30 ที่นอกจากดีไซน์สวยงาม ยังใช้พื้นฐานร่วมกับรถเยอรมัน ทำให้มีการขับขี่น่าประทับใจกว่าเดิม โดยกวาดยอดจองในครึ่งปีแรกได้ถึง 9,393 คัน เป็นรุ่นขายดีสุดในแบรนด์ Infiniti

 

 

          ถ้านับรวมยอดขายทุกรุ่นในครึ่งปีนี้ Infiniti ทำได้ 79,143 คัน โดยนอกจาก QX30 ที่ขายดีแล้ว ยังมีครอสโอเวอร์รุ่นใหญ่กว่าอีกหลายขนาดให้เลือก เช่น QX70, QX80 และ Q70 ในขณะที่คู่แข่งในครั้งปีนี้ทำได้น้อยกว่าเพียง 73,781 คัน ซึ่งคาดการณ์ว่า ถ้าความต้องการรถยกสูงแบบนี้ เติบโตต่อไปเรื่อยๆ Infiniti จะได้ยอดขายประมาณ 168,000 คัน มากกว่าคู่แข่งหลายหมื่นคัน

 

 

CR: The truth about car

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook