เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2560 - 12:28

Peugeot 3008DKR Maxi ตัวแข่งแรลลี่รุ่นใหม่ แรงและหนึบกว่าเดิม พร้อมครองแชมป์ดาการ์สมัยที่ 3

 

          หลังจากที่ Peugeot หวนคืนสู้สนามแรลลี่ตั้งแต่ปี 2015 ก็สร้างผลงานดีโดยตลอด ด้วยการชนะรายการแรลลี่ดาการ์ 2 ปีติดต่อกัน 2015-2016 และล่าสุดเตรียมจะจัดหนัก เพื่อให้เป็นแชมป์ 3 สมัยติด ด้วยการเปิดตัวรถแข่งรุ่นล่าสุด 3008DKR Maxi พัฒนาจาก 3008DKR รุ่นเดิมในปีก่อนไปอีกหลายชิ้นส่วน

 

 

          Peugeot 3008DKR Maxi รูปทรงคล้ายเดิม ไม่เน้นแอโร่ไดนามิคส์มากมาย แต่สังเกตดีๆ ว่ามีซุ้มล้อโป่งบานใหญ่ขึ้น เพราะว่าแทรคล้อซ้ายขวา กว้างขึ้นกว่าเดิมถึง 8 นิ้ว ซึ่งมีผลแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน ส่วนเครื่องยนต์ยังเป็นดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร V6 ให้กำลัง 340 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง อันเป็นสูตรสำเร็จที่เคยใช้ได้ผลมาแล้วในปีก่อน เอาชนะรถขับสี่ล้อได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ส่วนเทคนิครายละเอียดอื่นๆ ยังไม่เปิดเผย

 

 

          Peugeot 3008DKR Maxi กำลังอยู่ในช่วงทดสอบระยะสุดท้ายก่อนจะลงแข่งจริง โดยมี  Sebastien Loeb นักขับแรลลี่ดีกรีแชมป์ 13 ครั้งในตำนาน มาร่วมทีมด้วย โดยโล้บมั่นใจว่ารุ่นนี้ จะเกาะถนนดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมีการจูนช่วงล่างใหม่ด้วย และเทคนิคที่สำคัญคือ รุ่นนี้สามารถพุ่งทะยานปะทะทุกเนินทรายได้อย่างมั่นใจมาก โดยรถรุ่นใหม่นี้ เตรียมจะลงสนามอุ่นเครื่องในรายการ Silk Way Rally เดือนหน้า

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook