เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2560 - 10:21

Honda และ Hitachi ร่วมกันเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ

 

          Honda เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยร่วมทุนกับบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของญี่ปุ่น Hitachi เพื่อพัฒนาและผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ภายใต้ชื่อบริษัท Hitachi Automotive Electric Motor Systems

          โดยโครงการนี้ ทั้งสองบริษัทฯ ได้ประกาศร่วมลงนาม MOU  ในการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญาอีกครั้งในวันที่ 24 มีนาคม และในวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ก่อตั้งบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ ด้วยทุนจนทะเบียน 5,000 ล้านเยน และสัดส่วนการลงทุนระหว่าง Hitachi Automotive Systems และ Honda Motor อยู่ในอัตรา 51 : 49

          โดยทาง Hitachi Automotive Electric Motor Systems เตรียมเดินหน้าพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ให้กับรถยนต์ Honda และพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่สูงในหลายๆ ด้าน เพื่อรองรับการจำหน่ายทั้งในตลาดญี่ปุ่นและตลาดโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่วงการรถยนต์ต้องจับตาดูถึงทิศทางรถยนต์ไฟฟ้าของ Honda ในอนาคตกัน

          Mr. Takahiro Hachigo ผู้บริหารระดับสูงแบรนด์ Honda กล่าวว่า "การผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะสามารถผลิตใช้สำหรับรถยนต์แล้ว ยังสามารถต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลาย และตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด"

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook