เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 17:07

NISSAN เปิดตัว GT-R R36 ที่มีขุมพลังมหาศาล ภายใต้ระบบไฮบริด

 

NISSAN เปิดตัว GT-R R36 ที่มีขุมพลังมหาศาล ภายใต้ระบบไฮบริด

 

          สาวก GT-R ทั่วโลกเตรียมเฮ เพราะทาง Nissan ออกมายืนยันแล้วว่า จะเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่โดยส่ง R36 ที่จะมาพร้อมระบบไฮบริดอย่างแน่นอน

 

GT-R R36
 

          James Oliver ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถสปอร์ตของ Nissan Great Britain กล่าวว่า GT-R R36 จะมีความแรงและความเร็วที่มากกว่า R 35 อย่างแน่นอน และยังช่วยประหยัดน้ำมัน โดยใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของขุมพลังที่มหาศาล

          James Oliver ให้สัมภาษณ์ Top Gear ว่า “ตลาดยานยนต์กำลังมองหากระบวนการพัฒนารถสมรรถนะสูงที่แตกต่างออกไป ซึ่ง Nissan มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและลงทุนระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และเรามีศักยภาพในการผลิตแบตเตอรี่และเทคโนโลยีนี้มานานแล้ว”

 

GT-R R36
 

          ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมที่แน่ชัด แต่สื่อหลายสำนักก็คาดการณ์กันว่า R36 ตัวใหม่นี้ จะใช้ระบบขับเคลื่อนคล้ายกับรถต้นแบบรุ่น Infiniti Q80 Concept ซึ่งใช้เครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุ 3.0 ลิตร ผสมผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังถึง 550 แรงม้า แต่ก็มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า GT-R รุ่นใหม่อาจจะใช้ระบบเดียวกันกับรถที่แข่ง Le Mans ซึ่งมีพละกำลังแรงถึง 700 แรงม้าเลยทีเดียว

          ในส่วนของดีไซน์รถนั้นมาจากรถต้นแบบ Vision 2020 Concept โดยเน้นให้รถมีสมรรถนะเทียบเท่ากับรถที่มีราคาสูงกว่า แต่ราคาสามารถจับต้องเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า

          ทางด้าน  Shiro Nakamura ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan กล่าวว่า “GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวออกทำตลาดในอีก 3–4 ปีข้างหน้า หรือในช่วงปลายปี 2017 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2018 ซึ่งช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ราวหนึ่งปี”

 

GT-R R35
 

          ในส่วนของ GT-R R35 ทางนิสสันได้ออกมาประกาศว่า จะมีการปรับรูปโฉมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนยุติการผลิต ถึงแม้ว่า R35 จะมีการปรับปรุงมาแล้วหลายครั้ง แต่ทางนิสสันยังยืนยันว่า ยังมีส่วนที่สามารถพัฒนาได้อีก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook