เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 17:35

FIA เตรียมจัดการแข่งขัน FIA INTERCONTINENTAL DRIFTING CUP เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

          นับตั้งแต่การวิ่งผ่านภูเขาในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1980 นี่เป็นครั้งแรกจะเป็นครั้งแรกในโลกที่ทาง FIA จะเข้ามามีบทบาทในการแข่งขัน Drift ที่ถือเป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป รวมไปถึงอเมริกา โดยทาง FIA หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ ได้จัดการแข่งขัน FIA Intercontinental Drifting Cup ในวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560 ณ Daiba เมืองTokyo ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการจัดการแข่งขัน FIA Intercontinental Drifting Cup ครั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตและการแข่งขันในรูปแบบ Drift โดยมีทาง SUNPROS ผู้จัดการแข่งขัน D1 Grand Prix เป็นผู้สนับสนุน โดยเชื่อกันว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเผยแพร่การ Drift ที่เชื่อว่ามีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นให้เป็นที่ประจักรไปทั่วโลก

 

 

          ด้าน Jean Todt ประธาน FIA ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือจุดเริ่มต้นที่สำคัญมากของการแข่งขันประเภทนี้ของทาง FIA และเราจะทำการพัฒนาการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการดริฟท์ถือเป็นแรงดึงดูดที่ดีสำหรับเยาวชนและน่าจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการแข่งขันระดับที่สูงขึ้น โดยในการแข่งขัน FIA Intercontinental Drifting Cup เราได้สร้างมาตรฐานและรูปแบบที่จะช่วยให้การแข่งขัน Drift นั้นโตขึ้นได้เรื่อยๆ จากพื้นฐานไปสู่ระดับมืออาชีพ และผมมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้"

            ส่วนทาง Isao Saita ประธาน SUNPROS ก็ได้กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้จัดการแข่งขันระดับโลกนี้ในประเภทญี่ปุ่นที่เปรียบเสมือนบ้านเกิดของการแข่งขัน Drift ในขณะเดียวกันดราก็ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่การ Drift ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และมันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook