เขียนโดย: ART 4G

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2557 - 17:27

SOUPED UP THAILAND RECORD 2013 กับ 10 อันดับสุดยอด TOP TEN DRAGSTER ของเมืองไทย

          เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมามีการจัดอันดับสุดยอด TOP TEN DRAGSTER ของเมืองไทยภายใต้ชื่องานว่า SOUPED UP THAILAND RECORD 2013 ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด สามารถทำเวลาได้ 7.325 วิ. ในระยะทาง 402 เมตร หรือที่เรียกกันว่าควอเตอร์ไมล์ ณ สนาม Bangkok Drag Avenue (สนามแข่งรถคลอง 5) ส่วนใครได้อันดับเท่าไหร่กันบ้างนั้น ไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

อันดับ 1  สยาม บุญช่วย
 

          สำหรับคนแรกนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีกันก่อนเลย กับอันดับ 1 นั่นก็คือคุณสยาม บุญช่วย จากทีม Siam Prototype ในรุ่น Super Dragster โดยสามารถทำเวลาได้มาเป็นอันดับ 1 กับเวลา 7.325 วิ. ด้วยรถ Space Frame ลำโหดที่สรรค์สร้างขึ้นมาจนนั่งแท่นเป็นอับ 1 ของประเทศได้เป็นผลสำเร็จ ถึงแม้จะยังไม่สามารถทุบสถิติเดิมของสนามคลอง 5 ที่พี่ตา RAM 77 ทำเอาไว้เมื่อปี 2010 แต่ก็ไกล้เคียงกันมากเลยทีเดียว ส่วนในปีนี้เค้าจะทำลายสถิติเดิมของตัวเองได้หรือไม่นั้น คอยติดตามชมกันครับ

 

รถแข่งคันแรงจาก Siam Prototype
 
 
อันดับ 2 จิตกร ลีลากนก
 

          มาถึงอันดับ 2 คันนี้นับได้ว่าเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ กับรถส่งส้ม จากสวนส้มสุรชัย ที่ใช้บอดี้รถ ISUZU TFR แต่ทำการปรับแต่งเป็นแบบ Space Frame โดยใช้เครื่องยนต์ 2JZ ที่ทำการโมดิฟาย มาแบบเต็มพิกัดจนทำเวลาอยู่ที่ 7.869 วิ. และสำหรับในปี 2014 นี้เจ้าตัวบอกว่า ได้ทำการเตรียมความพร้อมเอาไว้ ทุกจุดแล้ว ปี นี้ไม่มีพลาดแน่นอน

 

รถส่งส้มคันแรงจากทีม สวนส้มสุรชัย
 
 
อันดับ 3 ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร
 
          ต่อกันด้วยอันดับ 3 กับรถส่งนมในตำนาน ที่ใครๆ ต่างก็กล่าวขานถึงกันถึงพิษสงอันร้ายกาจของเจ้ารถคันนี้ ที่มาเข้าร่วมทำการแข่งขันทุกปี ซึ่งโดยปกติแล้วรถคันนี้จะเป็นคุณบอย สรวงศ์ เทียนทอง ที่เป็นผู้ขับ แต่เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาได้มอบหน้าที่นี้ให้เป็นของคุณชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร หรือพี่ใหม่ P&C เจ้าสำนัก P&C GARAGE ผู้อยู่เบื้องหลังความแรงของรถแข่งหลายๆ คัน ในครั้งนี้พี่ใหม่ สามารถพาเจ้ารถส่งนมเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 7.924 วิ. ส่งผลให้พี่ใหม่คว้าอันดับ 3 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ 
 
รถส่งนมในตำนาน จากทีม P&C GARAGE
 
 
อันดับ 4 บุญตา วรรณลักษณ์
 
          มาถึงอันดับที่ 4 สำหรับคนนี้คงไม่มีใคร ไม่รู้จักแน่นอน เพราะเค้ามีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่าในปี 2012 แน่นอนครับเค้าคนนั้นคือคุณ บุญตา วรรณลักษณ์ หรือพี่ตา RAM 77 เจ้าสำนัก RAM 77 RACING SHOP นั่นเอง เมื่อในปี 2013 นั้นพี่ตา ได้กลับมายืนโพเดียมอีกครั้งแต่เป็นอันดับที่ 4 ด้วย NISSAN 350Z SPACE FRAME รถแข่งคันใหม่ของทางสำนัก โดยทำเวลาได้ 8.074 วิ. มาถึงในปี 2014 นี้พี่ตา ได้ทำการปรับแต่ง Set Up รถแข่งคันนี้เข้าไปเยอะพอสมควร แถมยังมีรถอีกคันที่จะนำลงมาทำการขับเคี่ยวด้วยนั่นก็คือ รถหน้ายาว เครื่องยนต์ 2JZ ที่หวังเอาไว้ว่าจะต้องทำเวลาอยู่ในพิกัด 7 วิ. ให้จงได้
 
NISSAN 350Z SPACE FRAME สังกัดทีม RAM 77 RACING SHOP
 
 
อันดับ 5 ธณพล ชูเจริญพล หรือเบส เทอร์โบยำ
  
          ต่อกันด้วยอันดับ 5 เป็นรถที่เรียกได้ว่า เป็นขวัญใจสิงห์ควันดำกันเลยทีเดียว เพราะนั่นก็คือรถแข่งคันแรงของทีมงานระดับโลกอย่างช่างเบิร์ดหลัก 5 ที่ขับโดยนายธณพล ชูเจริญพล หรือเจ้าเบส เทอร์โบยำ เด็กอัจฉริยะที่ไม่ว่าจะขับรถอะไร หรือรถใคร ก็แรงไปหมด สำหรับครั้งนี้เจ้าเบสสามารถพา D-MAX SPACE FRAME ของช่างเบิร์ดหลักห้า เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 8.120 วิ. สำหรับในปีนี้ทางทีมงานชบา & ช่างเบิร์ดบอกว่าเวลาดีกว่าเดิม แน่นอนครับ
 
D-MAX SPACE FRAME ของช่างเบิร์ดหลัก 5
 
 
อันดับ 6 ณพลเดช อัจฉรารุจิ หรือประทวย Prostreet, กอล์ฟ Boxzaracing
 
          อันดับที่ 6 ณพลเดช อัจฉรารุจิ หรือประทวย Prostreet, กอล์ฟ Boxzaracing เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมานั้นเค้าสามารถพา Cefiro A31 คู่ใจวิ่งเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 8.403 วิ. นับว่าเป็นที่ดีมากๆ เลยทีเดียวกับรถบอดี้เดิม โครงเดิม ถึงแม้จะเปลี่ยนไปใช้วัสดุน้ำหนักเบาแล้ว แต่ก็เป็นการยากที่จะแบกน้ำหนักขนาดนี้มาสู้กับคู่แข่งที่ใช้รถน้ำหนักเบากว่าจนขึ้นมาอยู่ในตำแหน่ง TOP TEN DRAGSTER ได้เป็นผลสำเร็จ และในปี 2014 นี้เค้ายังได้สปอนเซอร์ใหม่เป็น PULZAR แถมยังมีความพร้อมมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว ดังนั้นรับรองได้เลยว่าปีนี้ มีเสียวกันอย่างแน่นอน
 
NISSAN CEFIRO A31 หรือเจ้าหนุมาน รถแข่งคู่ใจของประทวย PROSTREET
 
 
อันดับ 7 อนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ หรืออ๋อ 77
 
          มาถึงอันดับ 7 คันนี้เป็นรถขวัญใจ สิงห์ควันดำอีกหนึ่งคัน ที่ขับโดยอนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ หรืออ๋อ 77 เจ้าสำนัก AOR 77 SHOP สำหรับรถคันนี้พี่อ๋อ ได้ทุ่มเทแรงใจ แรงกาย ให้กับมันจนขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆ ของเมืองไทย ด้วยความร่วมมือของช่างเบิร์ดหลัก 5 สำหรับเวลาที่ทำได้ในปี 2013 นั้นอยู่ที่ 8.404 วิ. ส่วนในปี 2014 นี้ พี่อ๋อ ตั้งใจที่จะอยากเห็นเลข 7 จากเจ้ารถคันนี้แค่นั้นก็พอใจแล้ว
 
D-MAX SPACE FRAME สังกัดทีม AOR 77 SHOP
 
 
อันดับ 8 จตุรงค์ มโน หรือโย Y-FLY
 
          สำหรับอันดับ 8 นี้เป็นรถ SPACE FRAME ที่แปลกแตกต่างไม่เหมือนใครด้วยเครื่องยนต์ V8 อย่าง 3UZ ที่สร้างโดย ANJ AUTO SERVICE ที่มีขาเก๋าในวงการอย่างนายจตุรงค์ มะโน หรือที่รู้จักกันในนาม โย Y-FLY เป็นผู้กุมบังเหียนในครั้งนี้ สำหรับรถคันนี้ เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา สามารถทำเวลาได้ 8.460 วิ. ทั้งๆ ที่ในตอนนั้นรถพึ่งจะทำเสร็จ แต่สามารถทำเวลาได้ดีจนติดอันดับ TOP TEN DRAGSTER ได้ ดังนั้นในปี 2014 นี้ คงไม่ต้องบอกว่าจะแรงมากกว่าเดิมมากขนาดไหน
 
SUPRA SPACE FRAME ขุมพลัง 3UZ สังกัดทีม ANJ AUTO SERVICE
 
 
อันดับ 9 วสุ ปริยพาณิชย์
 
          มาต่อกันกับอันดับ 9 ที่เป็นรถจากสำนักดังอีกหนึ่งสำนักนั่นก็คือ YA SERVICE & อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส โดยเจ้ารถคันนี้เป็น NISSAN CEFIRO A31 ที่ขับโดย วสุ ปริยพาณิชย์ หรือคุณจอย ในปี 2013 รถคันนี้สามารถทำเวลาได้ที่ 8.484 วิ. ด้วยตัวรถที่ยังคงความเป็น Cefiro A31 อยู่ เกือบเต็มคัน และในปี 2014 นี้รถคันนี้ยังได้สปอนเซอร์ใจดีอย่างเว็ปไซต์ Boxzaracing ของเราอีก ซึ่งขอบอกเลยว่า ปีนี้จัดเต็มอย่างแน่นอน
 
CEFIRO A31 คันแรงสังกัดทีม Boxzaracing
 
 
อันดับ 10 ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล
 
 ้         มาถึงคันสุดท้ายที่เป็นผลงานการปรับแต่งจากสำนัก FULL OPTION ที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์เด่นประจำตัวคือ เทอร์โบ โผล่กันชน โดยเมื่อปี 2013 นั้นสามารถทำเวลาได้ 8.508 วิ. แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตอนวิ่งนั้นรถดันวิ่งข้ามแทร็ค จึงทำให้เวลาตกลงมาเยอะพอสมควร ไม่เช่นนั้น คงจะได้อันดับที่ดีกว่านี้เป็นแน่ ส่วนในปี 2014 นี้ ทางผู้ขับนายปรเมศวร์ กิ่งพิกุล นั้นมีประสบการแข่งขันมากยิ่งขึ้น แถมยังมีการปรับแต่งเพิ่มเติมอีกมากทีเดียว ดังนั้นปี 2014 นี้ รับรองได้เลยว่ามีลุ้นอันดับดีๆ แน่นอน
 
NISSAN CEFIRO A31 สังกัดทีม FULL OPTION
 
 
          และสำหรับในงาน SOUPED UP THAILAND RECORD 2014 ใครจะเป็นอันดับ 1 และใครที่จะขึ้นมาติด 1 ใน 10 TOP TEN DRAGSTER ของเมืองไทย หากใครที่ไม่สามารถไปร่วมงานในวันที่ 6-7 ธ.ค. 2557 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue (สนามแข่งรถคลอง 5) ไม่ได้ ก็สามารถเข้ามาติดตามชมได้ที่เว็ปไซต์ Boxzaracing.com ของเรากันได้นะครับ
 
ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.xo-autosport.com, taklong racing, motorsport live
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook