เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2560 - 20:17

Bangsaen Grand Prix 2017 พร้อมระเบิดความมันส์ ดวลความเร็วเต็มสูบ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม นี้

 

          บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จากัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเชิญชวนผู้ชมที่สนใจเข้าร่วมในเทศกาลความเร็วครั้งใหญ่ บางแสน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 11 Witness World Class Action ยกระดับความมันส์สู่การแข่งขันระดับอินเตอร์ เนรมิตริมชายหาดบางแสน ให้กลายเป็นสนามแข่งที่สวยที่สุดในโลก บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี

 

ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน

 

 

          การแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, จังหวัดชลบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, เทศบาลเมืองแสนสุข และราชยานยนต์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) โดย ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า ‚ปีนี้เป็นปีแรกกับการขยับรายการ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ จากปลายฤดูกาลขึ้นมากลางฤดูกาล เพื่อต้อนรับการมาเยือนของรายการแข่งขันระดับโลกอย่าง Porsche Carrera Cup Asia และรายการ TCR Asia Series ซึ่งเป็นครั้งแรกสาหรับสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต พร้อมรายการหลักของ Thailand Super Series อย่างรายการ Thailand Super Eco, Thailand Super Production, Thailand Super Compact, Thailand Super Pickup, TCR Thailand, Thailand Supercar GTC และรุ่นใหญ่สุดของรายการ Thailand Supercar GTM / GTM + รวมรถแข่งกว่า 300 คัน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยรุ่นที่เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ได้แก่ TCR Thailand, Thailand Super Pickup และ Thailand Supercar GTM

 

 

          สาหรับสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ในปีนี้ ทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน และผลักดันสนามบางแสนให้ก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน FIA เกรด 3 เพื่อให้วงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งด้านมาตรฐานการจัดการแข่งขัน

 

 

          มาตรฐานความปลอดภัย กฎกติกาที่เป็นสากล กรรมการตัดสินที่เป็นที่ยอมรับอย่าง Mr. James Taylor ในตาแหน่ง Race Director และ Mr. Mariano Ernesto Dy – Liacco ในตาแหน่ง Chief Steward ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนี้ทาให้นักแข่งชาวต่างชาติให้ความสนใจมาแข่งขันในสนามบ้านเรามากขึ้น และสร้างนักแข่งไทยให้มีคุณภาพ และมีจานวนเพิ่มมากขึ้นด้วย ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ‛

 

สุดยิ่งใหญ่ กับการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia

 

          ส่วนไฮไลท์สาหรับ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 พลาดไม่ได้กับรายการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia ที่ยกขบวน Porsche กว่า 25 คัน รวมสุดยอดนักแข่งระดับโลกมาทาการแข่งขัน โดย ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน ได้ลงดวลความเร็วในรายการนี้ด้วย ส่วนรายการ TCR Asia Series ได้ร่วมมือกับ TCR Thailand ส่ง 2 นักแข่งระดับแนวหน้าของไทยอย่าง บูม กันตธีร์ กุศิริ และ ติณห์ ศรีตรัย ร่วมลงแข่งขัน

 

 

          Thailand Super Series 2017 สนามที่ 3 - 4 ถูกใจคอมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน สามารถเดินทางมาชมและร่วมกิจกรรมได้ฟรี ! ในวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ติดตามรายละเอียดผ่านทางเฟสบุ๊ค Thailand Super Series หรือรับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกได้ที่ www.thailandsuperseries.net รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook