เขียนโดย: Guy Boxza

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2557 - 13:20

Porsche เตรียมจัดเครื่อง 4 สูบไซร์มินิรุ่นใหม่จริงหรือ?

     ปอร์เช่ (Prosche) เจ้าของเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง BOXER 6 สูบมาอย่างต่อเนื่อง แต่งานนี้ทาง ปอร์เช่ ต้องตัดแปลงปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อประยุคใช้กับในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันนั้น เราอยู่ในยุคที่ทุกคนต้องการเครื่องยนต์ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมทั้งปล่อยไอเสียน้อยลง

     โดยงานนี้ทาง ปอร์เช่ ก็ยังคงความแรงเหมือนรุ่นก่อนๆไว้เหมือนเคยเพียงแต่ปรับขนาดของเครื่องยนต์ให้เล็กและประหยัดพลังงานและลดมลพิษ และเครื่องยนต์แบบที่ ปอร์เช่ จะผลิตขึ้นมานั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่มีขนาดตั้งแต่ 1,600 ซีซี ไปจนถึง 2,500 ซีซี พร้อมกับติดตั้งเทอร์โบชาร์จ โดยคาดว่าจะออกมาด้วยกัน 3 รุ่นเพื่อครอบคลุมความต้องการ และจะออกมาเป็นตัวเลือกให้กับรถสปอร์ตรุ่นเล็กของปอร์เช่ ทั้งปอร์เช่ บ็อกเซอร์ (Porsche Boxer) และปอร์เช่ เคย์แมน (Porsche Cayman) ในส่วนเรื่องของราคานั้นจะลดลงมาพอสมควร

     ส่วนในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์นั้น ก็ไม่ต้องกังวงว่าการปรับขนาดเครื่องให้เล้กลงแล้วฟิลลิ่งของการขี่ปอร์เช่ จะหายไปเพราะยังคงจัดเต็มตัวเลขแรงม้าได้อย่างสะใจขาซิ่ง โดยคาดว่าเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซีซี เทอร์โบ จะทำกำลังได้ถึง 210 แรงม้า รุ่น 2,000 ซีซี เทอร์โบ จะมีกำลัง 286 แรงม้า ส่วนรุ่น 2,500 ซีซี จะมีกำลังสูงสุด 360 แรงม้า กันเลยทีเดียว



 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook