เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2560 - 16:01

ท็อป-ธนาตย์ ฟอร์มดีที่ญี่ปุ่น คว้าอันดับที่ 5 ทั้ง 2 Race ในรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2017

 

          อีเว้นท์การแข่งขันรายการใหญ่ระดับทวีปอย่าง Porsche Carrera Cup Asia 2017 ได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นอีกครั้งในสนามที่ 2 ข้ามฝากจากจีนแผ่นดินใหญ่สู่แดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่น ระเบิดความมันส์กันที่สนาม Fuji International Speedway แทร็คในตำนานที่สร้างความเร้าใจได้ทุกเมื่อ

 

 

          Fuji International Speedway สนามแข่งที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดสนามหนึ่ง มาพร้อมกับบรรยากาศของเกมส์มอเตอร์สปอร์ตที่ถูกปรุงแต่งด้วยเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงจาก Porsche ตัดสลับกับความงามแห่งธรรมชาติด้วยฉากหลังซึ่งเป็นทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งในอดีตนั้นสนามแห่งนี้เคยใช้จัดการแข่งขัน FIA Formula 1 รายการ Japanese Grand Prix มาแล้ว อีกทั้งยังมีการปรับ Layout ของสนามเพื่อรองรับการแข่งขันที่หลากหลาย แก้ไขจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง รวมถึงการสร้าง Grandstand ขึ้นมาใหม่ ฯลฯ ขณะเดียวกันสนามแห่งนี้มักจะได้รับผลกระทบในเรื่องของสภาพอากาศที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยต่อการแข่งขัน ทำให้ตลอดระยะทาง 4.563 กม. (ระยะทาง/รอบ) เต็มไปด้วยความท้าท้ายที่มาพร้อมกับบททดสอบฝีมือนักขับอย่างแท้จริง

 

 

          “ท็อป-ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” หนึ่งในนักแข่งไทยที่ลงทำงานแข่งขันในสังกัดทีม Absolute Racing เรซแรก Qualified เข้ามาในตำแหน่งที่ 6 ก่อนจะพารถหมายเลข 15 จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 26’16.674 เก็บคะแนนเพิ่ม 12 คะแนน ส่วนการแข่งขันในเรซที่สอง “ท็อป-ธนาตย์” จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 31’44.401 เก็บเพิ่มอีก 12 แต้มเช่นกัน และนอกจากการแข่งขันทั้ง 2 เรซแล้ว ท็อปยังลงแข่งในเรซพิเศษ Invitational Race (Porsche Carrera Cup Asia & Japan) ซึ่งนักแข่งทุกคนที่ลงทำการแข่งขันจะได้รับ 10 คะแนนเป็นโบนัสอีกด้วย

 

 

          สรุปตารางคะแนน Overall “ท็อป-ธนาตย์” ขยับจากอันดับ 8 ขึ้นอยู่ในอันดับ 6 ของตาราง มีคะแนนสะสม 52 คะแนน ส่วนอันดับหนึ่งได้แก่ Martin Ragginger สังกัด Team Porsche Holding สะสมคะแนนได้ทั้งหมด 88 แต้ม

 

 

          การแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่สนาม Bangsaen Street Circuit ประเทศไทยของเรา นับเป็น Home Race ที่น่าสนใจมากๆ เพราะ “ท็อป-ธนาตย์” จะได้แข่งในบ้านต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ร่วมลุ้น และส่งใจเชียร์นักแข่งแบบติดขอบสนามในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 สามารถติดตามความเคลื่นไหว และผลงานของนักแข่งได้ที่ www.carreracupasia.com และ www.facebook.com/CarreraCupAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook