เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2560 - 15:24

ภาพโดย: PSM

PSM

Toyota Motorsport 2017 เปิดฉาก Toyota One Make Race ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดเต็มขีดสุดความเร้าใจ

 

         โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขัน Toyota Motosport 2017 ที่อัพเกรดให้มีความตื่นเต้นเร้าใจอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest ‘Live Experience’ สำหรับไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบ One Make Race ถึง 4 รุ่น พร้อมด้วยโชว์สุดอลังการและกิจกรรมมากมายให้คนรักความเร็วได้ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กันแบบเต็มอิ่ม โดยนัดประเดิมสนาม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 ณ สนามแข่งเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต 

 

 

          ระเบิดความเร้าใจกับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2017 นัดประเดิมสนามตั้งแต่ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 มิถุนายน 2560 โดยเปิดฉากด้วยการแข่งขันของรุ่น VIOS One Make Race Lady Cup การประลองความเร็วของสาวๆ มากความสามารถ 12 ชีวิต ที่มาชิงชัยกันแบบจัดหนัก จัดเต็ม ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ ซึ่งผลการแข่งขันในรุ่นนี้ ชัยชนะตกเป็นของหมายเลข 39 ทายาทเดอะวัว ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ นำแบบม้วนเดียวจบ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง กมลชนก บุญคร่ำ ส่วนโพเดี้ยมอันดับ 3 เป็นของ รินะ อิโต้ นักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น

 

 

          ตามติดมาด้วยรุ่น VIOS One Make Race รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีรถเข้าร่วมลงชิงชัยกว่า 25 คัน จนต้องแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ดิวิชั่น สำหรับในรุ่นนี้ ผู้ที่สามารถผ่านธงตราหมากรุกในดิวัชั่น 1 เป็นคนแรกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อันดับหนึ่งตกเป็นของ ไกรวุธ จันทะคำแพง ตามมาด้วย พุทธมนต์ ธนะพาสุข ขึ้นโพเดี้ยมในลำดับที่ 2 ส่วนที่ 3 ของรุ่นนี้เป็นของ จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์ 

 

 

          อีกรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่าขับเคี่ยวกันอย่างดุเด็ดเผ็นมันส์ที่สุด คงหนีไม่พ้นรุ่นใหญ่อย่าง Corolla Altis One Make Race ที่ลงหวดกันแบบยาวๆ ถึง 22 รอบสนาม ซึ่งหลังจบการแข่งขัน ผู้ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้แบบสมราคาที่สุดก็คือ ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ ที่นำแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย สุพงศ์ ขำต้นวง และนักแข่งสายเลือดปลาดิบอย่าง ชิบะ เคนทาโร ในอันดับที่ 3

 

 

          ความเร้าใจที่ขาดไปไม่ได้ คงหนีไม่พ้นการประลองความเร็วของสาวกปิคอัพ Hilux REVO One Make Race ที่ลงหวดกันทั้งสิ้น 13 คัน กับการแข่งขัน  22 รอบสนาม ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพละกำลัง และความหนึบ แกร่ง ของปิคอัพรุ่นนี้ได้เป็นหน้าดี ซึ่งหลังจากที่การแข่งขันจบลง ผู้ที่สามารถผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ โสภณ ภุมรินทร์ ที่นำยาวๆ แบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย ศุภชัย คงมั่น ในอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 อย่าง ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ

 

 

           นอกจากความเร้าในใจการแข่งขันแล้ว ทาง Toyota ยังเสริฟความมันส์ให้กับแฟนๆ อย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรมสุดตื่นเต้นในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โชว์สมรรถนะของรถที่มีจำหน่ายในท้องตลาด รวมไปถึงกิจกรรมความบันเทิงให้ผู้ที่มาชมงานได้ร่วมสนุกในสไตล์ Fast Fun Fest ‘Live Experience’ แจกของรางวัลที่ลานกิจกรรม และที่เป็นไฮไลท์สุดๆ คงหนีไม่พ้น การแบตเทิ่ลกันบนพื้นแทร็กจาก 2 นักแข่งระดับหัวแถว คนแรกเป็นนักขับดริฟท์ชั้นนำของเมืองไทยอย่างเป้ กนพิชิต โตยิ่งเจริญ แห่งสำนัก Injection ดวลกับระดับ D1 จากประเทศญี่ปุ่น ซามูไร อิมามูระ ด้วยรถ Toyota Hilux REVO ก่อนจะปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก Cocktail

 

 

           เรียกได้ว่าเปิดศักราชได้อย่างสวยหรู สำหรับ Toyota Motosport 2017 ณ สนามแข่งเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขันในสนามที่ 2 ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560 ณ สนามบางแสนสตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี ซึ่งทาง BoxzaRacing จะเก็บความเคลื่อนไหวมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook