เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2560 - 14:30

Moto GP แฟนคลับพ่อหมอโวย หลังจากเจ้าตัวให้สัมภาษณ์...สนามช้างฯ น่าเบื่อและไกลเกินไป

 

          แฟนคลับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ Moto GP ชาวไทยได้เฮกันไม่นาน หลังจากประกาศว่าปีหน้า Moto GP จะจัดการแข่งขันในปีหน้า ทำให้บรรดาแฟนคลับชาวไทยตื่นตัวอย่างมาก แต่กลับมีดราม่าขึ้นมาโดยตัวนักแข่งไอดอลคนไทยอย่าง Valentino Rossi ที่ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศไทยว่า...ตัวเขาเองนั้นค่อยข้างไม่ชอบสนามนี้เท่าไหร่ ด้วยความที่มีทางตรงมากเกินไป และยังห่างไกลความเจริญ ทำให้บรรดาแฟนคลับชาวไทย ถึงขั้นหัวร้อนกันเลยทีเดียว

 

Valentino Rossi

 

          จากบทสัมภาษณ์ Rossi กล่าวว่า "ผมคิดว่าการแข่งขันที่มี 18 สนาม ก็ดีอยู่แล้ว ถึงจะมีการเปลี่ยนจาก 18 สนามเป็น 19 สนาม โลกก็คงไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงอะไรมาก" และเจ้าตัวยังตอกย้ำอีกด้วยว่า "ตัวผมเคยไปที่สนามนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ในงานของยามาฮ่า ผมพบว่าสนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างน่าเบื่อ มีแต่ทางตรง ไม่ค่อยมีโค้งให้เล่นมากนัก แถมทุกๆ อย่างยังอยู่ห่างไกล ผมคิดว่าสนามนี้ ไม่ใช่ที่ที่เราจะไปทำการแข่งขัน ผมไม่มีความสุขที่จะไปแข่งที่นั่น แต่ถ้ามันจำเป็นผมก็ต้องไป" ช็อตสุดท้ายนี้ ทำให้นักข่าวทั้งห้องประชุมต้องลุกฮือขึ้นมาเลยทีเดียว

 

Marc Marquez

 

          ในขณะเดียวกันเจ้าหนูมหัศจรรย์ Marc Marquez ได้ให้สัมภาษณ์ในทางเดียวกับพ่อหมอเกี่ยวกับจำนวนของสนามโดยที่ Marquez กล่าวว่า "ผมก็คิดแบบเดียวกับวาเลนติโน คือ 18 สนาม เป็นจำนวนที่กำลังดีอยู่แล้ว แต่ต่อไปผมก็ไม่รู้ว่าจะถูกเพิ่มเข้ามาอีกกี่สนาม แต่สำหรับตัวผม 20 สนาม คือ ขีดจำกัดของนักแข่งแล้ว แต่ถึงอย่างไร สนามที่ประเทศไทยถือว่าเป็นสนามใหม่ ส่วนตัวผมชอบสนามใหม่ๆ ทุกๆ ครั้งที่ได้ไปเยื่อน ทำให้ผมรู้สึกดี ไม่มีเหตุผลที่ผมจะไม่ชอบ"

 

Maverick Viñales

 

          แต่ในส่วนของ Maverick Viñales นักบิดจ่าฝูง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเขาเองโอเคกับการจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย แต่เขากังวลเรื่องของสภาพร่างกายนักแข่งมากกว่า ซึ่งเจ้าตัวให้สมภาษณ์ว่า "เมื่อมีการแข่งขันมาก ก็ทำให้ความยากเพิ่มมากขึ้นไปด้วย เพราะด้วยสนามที่มากขึ้น สภาพร่างกายของนักแข่งต้องพร้อมในระดับ 100% ตลอดทั้งปี ซึ่งในส่วนนี้ มันยากจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้น ประเทศไทยมีแฟนคลับของ Moto GP อยู่เยอะมากๆ ทำให้เป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะไปทำการแข่งขันที่นั่น แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือ การรักษาระดับของสภาพร่างกายของเราให้ 100% ตลอดทั้งฤดูกาล"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook