เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 17:20

Renault Trezor รถต้นแบบที่ได้รับการยอมรับว่าออกแบบได้สวยล้ำที่สุดในโลก

 

          ในงาน Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2017 ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นงานแสดงรถยนต์หรูและรถยนต์หายากแล้ว ยังเป็นงานประกวดออกแบบรถต้นแบบอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ Renault Trezor รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบได้รับรางวัลชนะเลิศในฐานะรถต้นแบบที่สวยที่สุดในงานนี้ 

 

 

          Renault Trezor Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Renault ที่ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Paris Motor Show เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา โดยมาในรูปแบบของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 2 ประตูที่ให้ทั้งความล้ำสมัยในทุกมุมมอง, เทคโนโลยีการขับขี่ที่มีลูกเล่นล้ำสมัย พร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่พัฒนาต่อยอดจากรถแข่ง Formula E ให้สมรรถนะ 350 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 4 วินาที

 

 

          สำหรับการตัดสินรถต้นแบบนี้ จะมีโจทย์หลักๆ ได้แก่ การออกแบบรูปลักษณ์ภายในและภายนอก, แนวคิด, ออพชั่นการใช้งานต่างๆ และสุดท้ายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน ซึ่ง Renault Trezor Concept สามารถตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งด้านรูปลักษณ์, การใช้งาน, ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจากรถแข่ง

 

 

          Mr. Stephane Janin จาก Renault Concept Design ได้เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "รางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จของความทุ่ทเทและพัฒนารถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจากเรโนลต์ที่ตอบโจทย์ผู้ตัดสินซึ่งเป็นทั้งนักสะสมและผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าโดยแท้จริง"

 

 

          ทั้งนี้ Renault Trezor Concept เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถต้นแบบแห่งปีไม่ว่าจะ International Automobile Festival ที่ปารีส หรือแม้แต่ Geneva Car Design Awards สะท้อนให้เห็นถึงการตอบโจทย์ที่สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์, ความสะดวกสบาย, ฟังก์ชั่นที่โดนใจ พัฒนาได้จริง และเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook