เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2560 - 13:44

อเล็กซ์ขยับขึ้นที่ 6 ของตาราง FIA Formula 2 Championship 2017 หลังจบเกมส์ที่ Monaco

 

          ปฏิทินการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA Formula 2 Championship 2017 เดินทางมาถึงสนามที่ 3 “Circuit de Monaco” รายการ Monaco Grand Prix ความพิเศษของสนามนี้มาในรูปแบบแทร็คเฉพาะกิจปิดเมืองแข่ง มนต์ขลังแห่ง โมนาโค ที่ซึ่งนักแข่งทุกคนอยากจะคว้าชัยให้ได้ในสนามระดับตำนานแห่งนี้

          “Circuit de Monaco” เป็นสนามแข่งขันที่เรียกได้ว่า “หินที่สุด” สนามหนึ่งในโลก ใช่ว่าใครก็สามารถลงแข่งในสนามแห่งนี้ได้ง่ายๆ โดยตัวสนามนั้นได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1929 (ประมาณ 88 ปีที่แล้ว) และนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1955 เป็นต้นมา “Circuit de Monaco” ก็กลายมาเป็นสังเวียนที่ใช้จัดการแข่งขันศึก Formula 1 ต่อเนื่องทุกปี ซึ่งจะจัดแข่งในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม

 

 

          นับเป็นครั้งแรกที่ “อเล็กซ์ อัลบอน” ได้ลงทำการแข่งขันที่สนามแห่งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เด็กหนุ่มวัย 21 ปี จะรู้สึกตื่นเต้น และกระหายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะนี่คือโอกาสที่อเล็กซ์จะได้โชว์ฟอร์มบนสนามแข่งขันซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสนามที่ “ขับยาก” ที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องด้วยไลน์สนามที่เต็มไปด้วยทางคดโค้ง อีกทั้งสนามแห่งนี้ไม่มี “Run-off Area” ซึ่งนั่นหมายความว่า หากนักแข่งคนหนึ่งคนใดเกิดอาการสมาธิหลุดระหว่างการแข่งขันเพียงเสี้ยววินาที ตัวรถและคนขับอาจจะพุ่งเข้าหากำแพง และต้องออกจากการแข่งขันเร็วกว่าเพื่อนนักขับคนอื่นๆ ก็เป็นได้

 

 

          สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 25-27 พ.ค. ที่ผ่านมา อเล็กซ์ทำผลงานในรอบ Qualified ได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ออกตัวในลำดับที่ 2 สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 1 โดยเรซแรกนี้จะวิ่งกันทั้งหมด 41 รอบสนาม อเล็กซ์ซึ่งออกตัวด้วยยาง Soft Compound ทำได้ดี และรักษาอันดับ 2 ไว้ได้โดยตลอด จนกระทั่งรถนักแข่งคันอื่นเกิดปัญหาเลยทำให้ Safety Car ต้องออกมาวิ่ง อเล็กซ์ และทีมเดิมพันกับโอกาสนี้ด้วยการเข้า Pit เพื่อเปลี่ยนยางเป็น Super Soft Compound เพื่อจะวิ่งในอีก 24 รอบที่เหลือ ซึ่งในกรณีนี้หากนักแข่งทุกคนเข้าเปลี่ยนยาง อเล็กซ์จะขึ้นนำที่ 1 ในทันที ถือว่าเป็นการเดิมพันที่คุ้มค่าหากทำสำเร็จ แต่แล้วโชคก็ไม่เข้าข้างเมื่อเกิดการชนกันขึ้นอีก และ Safety Car ก็ต้องออกมานำขบวนรถแข่งอีกครั้ง หนำซ้ำรถคันที่อยู่ด้านหน้าของอเล็กซ์ ก็มีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้วิ่งช้ามาก จังหวะนี้อเล็กซ์จึงไม่สามารถเข้าประชิดเพื่อลดระยะห่างจากผู้นำได้ และเมื่อรถทุกคันเปลี่ยนยางแล้วออกมาวิ่งต่อในสนาม อเล็กซ์จึงไม่ได้อันดับที่ 1 ตามแผนที่ทีมได้วางเอาไว้ สุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลา 1:01:06.283 เก็บเพิ่มได้อีก 12 คะแนน

 

 

          ขณะที่การแข่งขันในเรซที่ 2 อเล็กซ์ออกตัวด้วยตำแหน่งที่ 5 และเมื่อแข่งขันจบครบ 30 รอบ อเล็กซ์จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 6 เวลา 42:03.185 เก็บแต้มได้ 4 คะแนน...สรุปตารางคะแนนล่าสุดหลังจากแข่งขันไปแล้ว 3 สนาม อเล็กซ์ขยับจากอันดับ 8 ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตาราง เก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 37 คะแนน โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing เก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 77 แต้ม

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Baku City Circuit ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2560…แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสาร และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/alexalbonofficial

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook