เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2560 - 13:29

Ferrari ขยายพื้นที่พิพิธภัณฑ์เพิ่ม พร้อมจัดแสดงนิทรรศการฉลองครบรอบ 70 ปี ของแบรนด์

 

          Ferrari ประกาศขยายพื้นที่พิพิธภัณฑ์ด้วยการเพิ่มพื้นที่ใหม่ อีกจนมีขนาดพื้นที่รวมกันทั้งสิ้น 4,100 ตารางเมตร เพื่อเปิดพื้นที่นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้แฟนๆ ค่ายม้าลำพองได้สัมผัสได้อย่างเต็มที่ และเป็นการฉลองครบรอบ 70 ปี ของแบรนด์ซุปเปอร์คาร์จากอิตาลี พร้อมกับจัดนิทรรศการพิเศษให้แฟนๆ ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย

 

 

          สำหรับพื้นที่ที่มีการขยายเพิ่มเติมนั้นจะแบ่งเป็นสองส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นพื้นที่นิทรรศการขนาด 600 ตารางเมตร เชื่อมต่อกับอาคารหลักโดยใช้ซุ้มกระจกที่ต่อแถวยาวต่อเนื่องเป็นเส้นทางเดินใหม่ภายในพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ 300 ตารางเมตร สำหรับรองรับผู้เข้าร่วมประชุม กิจกรรมสันทนาการ ซึ่งมีความจุมากถึง 250 คน

 

 

          สำหรับพื้นที่นิทรรศการแบบเวียนที่จัดในพื้นที่แห่งใหม่นี้ จะมีการแบ่งโซนต่างๆ เริ่มจากโซนแรก "Under the Skin" เป็นโซนจัดแสดงการออกแบบนวัตกรรมต่างๆ พร้อมทั้งจัดแสดงรถคลาสสิกอย่าง Ferrari 125 S รวมไปถึงจัดแสดงงานออกแบบและพิมพ์เขียวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโลโก้ Prancing Horse, การออกแบบตัวถัง, เครื่องยนต์, เทคโนโลยีต่างๆ เป็นต้น

 

 

          โซนที่สอง จะเรียกว่า "Infinite Red" เป็นโซนจัดแสดงรถยนต์, รถรุ่นพิเศษไปจนถึงรถแข่งรุ่นต่างๆ ของแบรนด์ตลอดระยะเวลา 70 ปี ประกอบไปด้วย 500 F2, F2004, F2008 Formula 1, 250 GT Berlinetta Tdf, 250 GT Berlinetta SWB, 250 GTO, F50, Enzo, LaFerrari, FXX K เป็นต้น

 

 

          นิทรรศการ "Under the Skin" จะยังคงจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์จนถึงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ขณะที่ "Infinite Red" จะจัดจนถึงสิ้นปีนี้ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมนิรทรรศการและพิพิธภัณฑ์ได้ที่เมือง Maranello ประเทศอิตาลี

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook