เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2560 - 16:58

Top 3 รถยนต์ที่นั่งเดียวที่เจ๋งที่สุด ทั้งดีไซน์เฟี้ยวและเครื่องแรง เป็นคอนเซปต์สุดโดน

          รถยนต์ที่นั่งเดี่ยว ส่วนใหญ่ทำขึ้นเพื่อเน้นแข่งลงสนามแบบฟอร์มูล่าวัน มากกว่าจะเน้นความประหยัดกะทัดรัด โดยมักจะเป็นรถสปอร์ต เน้นน้ำหนักเบา ใช้เครื่องแรง โดยทีมงานเรารวบรวมรถที่นั่งเดียวที่คิดว่ามันเจ๋งมากๆ ทั้งรูปทรงสวย และมีสเปคน่าสนใจ แต่ละคันไม่ได้เรียงตามความชอบ เพราะทั้งสามคันน่าสนใจเท่าๆกันหมดเลย จะมีรถอะไรบ้างลองไปชมกัน

 

 

          Honda Project 2&4 เป็นรถต้นแบบ 4 ล้อ เปลือยตัวถัง ไร้ประตูและหลังคา เบาะนั่งติดเตี้ยเรี่ยดินเพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมากๆ ตัวรถมีน้ำหนักรวมเพียง 405 กก. ใส่เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์จาก MotoGP กำลัง 212 แรงม้า ที่ล้อหลัง เร่งรอบได้สูงสุดถึง 14,000 รอบ/นาที เป็นแค่รถต้นแบบเท่านั้น ยังไม่มีผลิตจริง

 

 

          Lamborghini Egoista รถต้นแบบสุดเฟี้ยว ตั้งใจออกแบบให้เป็นเครื่องบินรบติดล้อ เปลือบตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบด้วยวัสดุป้องกันเรดาร์ ที่นั่งเดี่ยวสุดแคบ จนต้องถอดพวงมาลัยเพื่อที่จะเข้าออก ใช้เครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร กำลัง 600 แรงม้า ทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของบริษัท ด้วยรถที่มีชื่อรุ่นเป็นภาษาอิตาลี Egoista ที่แปลว่า "เห็นแก่ตัว" เป็นชื่อที่เหมาะสมกับรถที่นั่งเดี่ยวสุดๆ

 

 

          BAC Mono รถที่นั่งเดี่ยวที่โด่งดังที่สุด ไม่เพียงแค่เป็นรถที่ได้รับการผลิตจริง วิ่งบนถนนได้ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ยังมีสเปคสุดยอดด้วยเครื่องฟอร์ด Cosworth 2.5 ลิตร ทำกำลังได้ 305 แรงม้า ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 580 กก. ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 2.7 วินาที เป็นเจ้าของสถิติในสนามนูร์เบิร์กริงอันดับต้นๆ เจ๋งมากพอที่จะติดอันดับ Top 3 มากๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook