เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 16:01

ธนาตย์ เสถียรถิระกุล เปิดฤดูกาลการได้สวยในรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2017 เก็บ 18 แต้ม

 

          นับเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นท์ที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ความสนใจ สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งล่าสุดได้เปิดแทร็คดวลความเร็วกันไปแล้วในสนามแรกที่แดนมังกร Shanghai International Circuit เมื่อวันที่ 7 – 9 เมษายนที่ผ่านมา

 

 

          สนามแรกของฤดูกาลเริ่มขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักในเดือนเมษายนบนสังเวียน Shanghai International Circuit สนามแข่งระดับโลกที่รองรับการแข่งขัน Formula 1 รายการ Chinese Grand Prix มาแล้ว ด้วยความยาวต่อรอบ 5.451 กม. ไฮไลท์ของสนามนี้อยู่ที่ “สุดทางตรง” ซึ่งสามารถใช้ความเร็วได้ถึง 300 กม./ชม. ออกแบบ Layout สนามโดย Hermann Tilke วิศวกรและนักแข่งรถชาวเยอรมันที่เคยฝากผลงานการดีไซน์สนามแข่งรถระดับโลกมากมาย รวมถึงสนาม Chang International Circuit ที่ประเทศไทยของเราด้วย

 

 

          สำหรับในปีนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 25 คัน พร้อมด้วยนักขับจาก 12 ประเทศ เป็นเวทีแสดงฝีมือของนักขับจากทุกสารทิศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ท็อป-ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” นักแข่งชาวไทยที่ลงขับเคี้ยวกับนักแข่งระดับโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ “ท็อป-ธนาตย์” ได้มีโอกาสโชว์สกิลการขับรถแข่งในระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น Formula Renault 2.0, Toyota Racing Series, European Formula 3 Open, Asian Le Mans ฯลฯ และในครั้งนี้กับรายการ Porsche Carrera Cup Asia ความท้าทายครั้งใหม่ที่ต้องพิสูจน์ฝีมือกับการขับขี่ PORSCHE 911 GT3 ที่มีพละกำลังสูงถึง 460 แรงม้า

 

ท็อป-ธนาตย์ อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง มีคะแนนสะสม 18 คะแนน

 

          ในส่วนของผลการแข่งขันเรซแรกของสนามที่ 1 หลังจากวิ่งกันครบ 12 รอบ “ท็อป-ธนาตย์” ในสังกัดทีม Absolute Racing นำรถแข่งคู่ใจหมายเลข 15 ผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 ด้วยเวลา 28:09.388 นาที ขณะที่การแข่งขันในเรซที่ 2 จบลงด้วยอันดับที่ 6 เวลา 31:01.688 นาที รวมคะแนน Overall “ท็อป-ธนาตย์” อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง มีคะแนนสะสม 18 คะแนน ส่วนอันดับหนึ่งได้แก่ Martin Ragginger สังกัด Team Porsche Holding สะสมคะแนนได้ทั้งหมด 38 แต้ม

 

 

          การแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน 2560 ที่สนามแข่งระดับตำนาน Fuji International Speedway ประเทศญี่ปุ่น แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผลงานของนักแข่งไทย “ท็อป-ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” ได้ที่ www.carreracupasia.com และ www.facebook.com/CarreraCupAsia บอกได้เลยรายการนี้ต้องห้ามพลาด

 

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/CarreraCupAsia และ www.carreracupasia.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook