เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 12:13

BMW เผยชื่อโร๊ดสเตอร์รุ่นใหม่ โดยอาจไม่ได้ใช้รหัส Z5

 

          ทาง BMW เผยว่ารถโร๊ดสเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาร่วมกัน 2 สัญชาติ อาจไม่ได้ใช้ชื่อ Z5 ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ และกำลังปรึกษาพิจารณาว่าจะใช้ชื่ออะไรที่เหมาะสมกว่า 

          "ไม่มีอะไรแบบนี้" Mr. Ludwig Willisch ผู้บริหาร BMW ในภูมิภาคอเมริกา เผยว่า "มันจะเรียกว่า Z แต่ อาจจะ 4 แม้ว่าอาจเรียกว่า Z4 แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นข้อบ่งชี้ของจำนวนกระบอกสูบ" 

 

 

          แม้ทางเขาจะไม่ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่เขาได้เผยถึงเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าว่าอาจมีประโยชน์ต่อรถสปอร์ตที่ทันสมัย แต่อาจยังไม่มากพอที่จะรองรับระบบควบคุมทั้งสี่ล้อ ส่วนระบบส่งกำลังในรถสปอร์ดโร๊ดสเตอร์รุ่นใหม่นั้น ทาง Mr. Ludwig Willisch ก็ไม่ได้ยืนยันว่าจะนำเสนอระบบเกียร์ธรรมดาสำหรับแฟนๆ สายซิ่ง ซึ่งก็ต้องรอดูความชัดเจนกันต่อไป

          ทาง BMW และ Toyota ได้เดินหน้าร่วมกันพัฒนารถสปอร์ตโร๊ดเสตอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริด โดยทาง Toyota จะพัฒนาภายใต้ชื่อ Supra ส่วนทาง BMW ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะใช้ชื่อใดอย่างเป็นทางการ แต่การพัฒนาโดยรวมยังคงไปได้ดี ซึ่งก็ต้องจับตาดูทิศทางของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ของค่าย ที่นอกเหนือจากการมาของ BMW Series 8 Coupe'

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Supra & BMW Z5 เมื่อเส้นทางของทั้งสองมาบรรจบ ชมความแตกต่างของตัวรถที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook