เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2560 - 11:07

Honda Civic Type-R โฉมใหม่ เตรียมวางจำหน่ายในอังกฤษเดือนกรกฎาคมนี้ เริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท

 

          Honda ประเทศอังกฤษ เผยข่าวคราวที่น่าสนใจว่า All-New Honda Civic Type-R จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่โชว์รูมฮอนด้าในประเทศอังกฤษช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 30,995 ปอนด์ หรือราวๆ 40,170 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 1.3 - 1.4 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี)

 

 

          โดยรุ่นมาตรฐาน จะมีราคาเริ่มต้นที่ 30,995 ปอนด์ แต่ถ้าต้องการรุ่น GT ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ลูกค้าสามารถเพิ่มเงินอีก 2,000 ปอนด์ หรือราวๆ เกือบ 90,000 บาท สำหรับออพชั่นมาตรฐานจะมีทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบชาร์จไฟไร้สาย, ไฟตัดหมอกหน้า LED, เครื่องเสียงพรีเมี่ยม เป็นต้น ส่วนในรุ่นที่แพงกว่าจะได้รับระบบอินโฟเทนเมนต์ Honda Connect พร้อมระบบนำทาง Garmin Navigation รวมไปถึงกระจกตัดแสงอัตโนมัติ กับระบบตรวจจับทางแยก เป็นต้น

 

 

          Honda Civic Type-R มอบความแรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์รหัส K20C1 เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 306 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ประกบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมกับการอัพเกรดตัวถัง, ชิ้นส่วน, ระบบช่วงล่าง และฟังก์ชั่นต่างๆ ให้มีน้ำหนักเบา รองรับการรีดความเร็วสูงสุด และควบคุมได้แม่นยำดั่งใจ

 

 

          Honda Civic Type-R โฉมใหม่ จะเริ่มเดินสายการผลิตที่โรงงาน Swindon ในประเทศอังกฤษและเตรียมวางจำหน่ายในอังกฤษ ยุโรป สหรัฐฯ และอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่วนในสหรัฐฯ นั้น คาดการณ์ว่าอาจมาพร้อมกับรุ่นที่ดัดแปลงจาก Honda Civic Hatchback Touring version ในรูปแบบของรุ่นมาตรฐาน ซึ่งเริ่มต้นราวๆ 35,000 เหรียญสหรัฐฯ ให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda Civic Type-R ที่สุดในทุกด้าน แรง เร็วและหนึบ เหนือกว่าทุกซีวิคในประวัติศาสตร์ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook