เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2560 - 15:53

Proton Suprima X ต้นแบบครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่ายเสือเหลือง สุดสปอร์ตสวยล้ำไม่ซ้ำใคร

ภาพ 3 มิติของ Proton Suprima X

 

          Proton Suprima X เป็นรถต้นแบบโชว์แนวคิดของความสนใจในตลาดรถครอสโอเวอร์ของค่ายโปรตอน เป็นครั้งแรกของค่ายที่ริเริ่มครอสโอเวอร์อย่างจริงจัง หลังจากที่เคยนำรถขนาดคอมแพ็คมาแต่งลุยเป็นรถต้นแบบในรุ่น Suprema Active มาก่อน คราวนี้ได้ร่วมมือกับศูนย์การวิจัยและออกแบบจากมาเลเซีย MIMOS เพื่อแสดงความสามารถในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อรองรับแบรนด์แห่งชาตินี้

 

 

          Proton Suprima X ยังเป็นภาพรถเรนเดอร์ 3 มิติอยู่ มีเส้นสายใหม่หมดต่างจากพรรคพวก ด้วยกระจังหน้าคาดเส้นโครเมียมคู่ทรงปีกรับกับโลโก้ เป็นเส้นต่อเนื่องยาวจรดเส้นไฟ LED ที่แยกปลายออกเป็นรูปตัว Y คล้ายกับไฟหน้าวอลโว่ แต่ทำให้ดูสปอร์ตยิ่งกว่า กันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่ พร้อมมุมกันชนมีคิ้วไฟเล่นลายเดียวกับไฟหน้า คาดว่านี่อาจจะเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของโปรตอน

          ด้านข้างรถมาแนวสปอร์ต ใส่แผ่นโครเมียมเล่นลายเฉียงไว้ที่เหนือซุ้มล้อหน้า ด้วยการซ่อนมือจับประตูไว้ในเสาหลังคาหลังที่ลาดลงแบบรถคูเป้ เข้ากับท้ายรถมีกระจกแบบดำทึบต่อเนื่องกัน ให้หลังคาดูลอยตัวมีมิติ ใช้ไฟท้ายชิ้นเดียวต่อเนื่องกัน คาดด้วยเส้นโครเมียมพร้อมตรารถที่กลางแผงทับทิม ช่องใส่ป้ายทะเบียนหลบอยู่ในชิ้นพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ที่เป็นดิฟฟิวเซอร์ เว้าหลบปลายท่อไอเสียแบบเหลี่ยม โดยรุ่นนี่คงเป็นภาพเรนเดอร์ 3 มิติต้นแบบก่อน ยังไม่มีแผนผลิตจริงในเร็วๆนี้

 

 

CR: Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook