เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2560 - 14:47

Honda พานวัตกรน้อยผู้ชนะ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์ บินลัดฟ้าโชว์ไอเดียกระหึ่มโลกที่ญี่ปุ่น

 

          ปลื้มจนยิ้มแก้มปริกันทั้ง 6 นวัตกรน้อยจากประเทศไทย น้องมีมี่, น้องคิดิน, น้องล๊อตโต, น้องชาช่า, น้องโดนัท และน้องอู่อู๋ ผู้ชนะในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016” ภายใต้แนวคิด คิด(ส์) กระหึ่มโลก โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่กลับจากการเหินฟ้าไปหาไอเดียดีๆ จากค่ายเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์" ร่วมกับ 6 ตัวแทน นวัตกรน้อยจากประเทศญี่ปุ่น ณ อาณาจักรฮอนด้า ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมวิวัฒนาการ นวัตกรรรมที่สำคัญต่างๆ ของฮอนด้า ได้สำรวจธรรมชาติและบ้านนกหลากหลายดีไซน์แปลกตาภายในป่าเฮลโล วูดส์แล้ว ยังได้กระทบไหล่กับ “อาซิโม” หุ่นยนต์ที่คล้ายมนุษย์ที่สุด ขวัญใจของเด็กๆ ทั่วโลกอีกด้วย

 

 

 

 

         สำหรับค่ายเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์ ได้จัดขึ้นภายใน อาณาจักรฮอนด้า ทวินริง โมเตกิ ณ เมืองโมเตกิ ในมณฑลโตชิกิ บนเทือกเขาฮักโกะ ด้วยพื้นที่ยิ่งใหญ่รวมถึง 640 เฮกเตอร์ (4,000 ไร่)  ซึ่งทวินริง หมายถึงสนามแข่งรถ 2 สนามนั่นก็คือ Super Speedway สนามแข่งรถวงรีสไตล์อเมริกัน และ Road Course สนามแข่งสไตล์ยุโรป ซึ่งยังได้ใช้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ระดับโลกอย่าง Moto GP ซูเปอร์ฟอร์มูล่า (Super Formula) ซูเปอร์จีที (Super GT) เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ (MFJ Superbike) มอเตอร์ไซค์ไต่เขาชิงแชมป์โลก (Trial World Championship)

          โดยกิจกรรมที่เหล่านวัตกรตัวน้อยทั้ง 12 คนได้สัมผัสเป็นอย่างแรกได้แก่ การเรียนรู้วิธีการขับขี่ปลอดภัยบนสนามทดสอบกับรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้ารุ่นจิ๋ว โดยมีครูฝึกขับขี่ปลอดภัยชาวญี่ปุ่นคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

 

 

 

          ต่อจากนั้นก็ไปเยี่ยมชม Honda Collection สถานที่ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมยนตรกรรมของฮอนด้าทุกชิ้นกว่า 60 ปี ที่ภายในมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของฮอนด้ากว่า 300 คัน ตั้งแต่ยุคแรกๆ ในประวัติศาสตร์ของฮอนด้า ไปจนถึงยนตรกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ทั้งรถยนต์ไฮบริด รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถ Fuel Cell (FCX) รวมไปถึงรถจักรยานติดเครื่องยนต์ รถแข่งต่าง ๆ มากมาย และน้องๆ ยังได้พบกับ “อาซิโม” หรือ ASIMO (Advanced Step in Innovative Mobility) หุ่นยนต์ที่คล้ายมนุษย์ที่สุดในโลกของบริษัทฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นในปี 2543 และได้รับการพัฒนาขีดความสามารถด้านต่างๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้มีความเหมือนมนุษย์มากที่สุด จนทำให้อาซิโมรุ่นปัจจุบัน สามารถออกท่าทางต่างๆ ได้มากมาย สามารถเดินและวิ่งได้อย่างอิสระ และหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ ขึ้นบันได หรือเต้นรำท่าต่างๆ รับรู้ลักษณะกิริยาท่าทางของมนุษย์ สามารถจดจำใบหน้า และเรียกชื่อของคนได้มากกว่า 200 คน และความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

 

 

          และนอกจากการสัมผัสโลกแห่งความเร็ว และเทคโนโลยีล้ำสมัยแล้ว เหล่านวัตกรน้อยยังได้เรียนรู้กับธรรมชาติในบริเวณ ป่าเฮลโล วูดส์ ภายในอาณาจักรฮอนด้า ที่ได้รับการฟื้นฟูดูแลโดยเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าของฮอนด้า พื้นที่ทั้งหมดเป็นป่าต้นสน และโอ๊ค โดยทุกสิ่งมีชีวิตที่อยู่อาศัยภายในบริเวณป่าเฮลโล วูดส์นี้จะเป็นการอยู่ด้วยกันอย่างพึ่งพาอาศัยซึ่งกัน และกัน ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่าที่มีแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงนกจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในบ้านนกที่ได้รับการออกแบบโดยทีมวิศวกรฮอนด้า ซึ่งมาร่วมออกแบบบ้านนกที่มีความโดดเด่น สร้างสรรค์ สวยงาม ทั้งยังเหมาะกับประเภท และขนาดของนกแต่ละชนิดด้วย โดยบ้านนกเหล่านี้เป็นงานที่ทำขึ้นจากเศษไม้ที่เหลือใช้จากในป่า เป็นการปลูกจิตสำนึกให้ตระหนักถึงคุณค่าของป่า และเข้าใจในการดำรงชีวิตอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์ สิ่งมีชีวิต และธรรมชาติในโลกแห่งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้านี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook