เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2560 - 17:19

MG เผยโฉม MG E-Motion ครั้งแรกของโลก พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำในระดับโลก

MG E-Motion Concept

 

         บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SAIC) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ MG อย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตัว MG E-Motion รถสปอร์ตคูเป้รุ่นต้นแบบที่ล้ำเกินจินตนาการในงานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้นักฟุตบอลหนึ่งในตำนานตลอดกาลอย่าง เอียน รัช มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัวรถเอสยูวีอัจฉริยะ MG ZS ที่ทำยอดจำหน่ายดีเยี่ยมตั้งแต่มีการเปิดตัว โดยครั้งนี้ได้นำมาปรับแต่งเป็นรุ่นเฉพาะให้กับสโมสรลิเวอร์พูลทีมฟุตบอลดังแห่งเกาะอังกฤษ รวมไปถึง MG GS และ MG5 ที่มียอดจำหน่ายสูงและเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลชื่นชอบในการขับขี่แบรนด์รถยนต์ที่โดดเด่นอย่างเอ็มจี ทั้งนี้ทางบริษัท เซี่ยงไฮ้-ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมทุนกับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

          มร.หวัง เสี่ยวกุ้ย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายรถยนต์นั่ง เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รถยนต์ของ เอ็มจี แต่ละรุ่นถือว่าเป็นต้นแบบของความคลาสสิค ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ดึงดูดความสนใจไปแก่คนรุ่นใหม่ในทุกยุค ทุกสมัย ซึ่งกลยุทธ์นี้ เอ็มจีได้ดำเนินมาเป็นวิถีตลอดระยะเวลากวา 100 ปี กับการผลิตรถยนต์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในตำนานและเอกลักษณ์ของเอ็มจี

          ในแต่ละยุคสมัยลูกค้ามักมีมุมมองและความหลงใหลในแฟชั่นที่แตกต่างกัน ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา MG เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างสรรค์รถยนต์ระดับผู้นำเทรนด์และเปี่ยมด้วยความล้ำสมัยที่จะยกระดับมาตรฐานเพื่อผู้บริโภครุ่นใหม่ในทุกยุค

 

MG E-Motion Concept

 

          เริ่มจาก รถต้นแบบ MG E-Motion (เอ็มจี อี-โมชัน) ที่ผสมผสานทั้งนวัตกรรมด้านการออกแบบ เทคโนโลยีทันสมัยของ SAIC และการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการให้ความสำคัญกับการออกแบบที่ "เร้าอารมณ์" MG รังสรรค์มิติตัวถังที่โฉบเฉี่ยวและสง่างาม โดยตำแหน่งด้านหลังเสาหลังคาหน้า หรือ "เอ-พิลลาร์" มีความลาดเอียงและปราดเปรียวสไตล์รถ "สปอร์ตแบ็ก" แบบ 2 ประตูสุดคลาสสิกที่สะท้อนดีเอ็นเอ 100 ปีของ MG อย่างแท้จริง การออกแบบด้านหน้าที่โดดเด่นมาพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดีที่แสดงถึงงานออกแบบสุดคลาสสิกของ MG และได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของลอนดอนอาย ไฟท้ายทรงตั้งมอบสุนทรียภาพที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต 

          เอ็มจี อี-โมชั่น มาพร้อม "แบล็ค เทคโนโลยี" ที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาบนโครงสร้างแพลทฟอร์มโมดูลาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ SAIC ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการขับขี่ที่เร้าใจและการใช้พลังงานทางเลือกปราศจากมลพิษ ขณะที่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอัจฉริยะยังช่วยให้การเข้าสู่โลกออนไลน์ทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว  

 

MG ZS Liverpool Edition

 

           โดยภายในงานฯ ยังได้รับเกียรติจากหนึ่งในตำนานตลอดกาล อย่าง เอียน รัช "เพชฌฆาตหน้าติดหนวด" อดีตกองหน้าของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ได้มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับการร่วมเปิดตัว MG ZS รุ่นพิเศษ ลิเวอร์พูล อิดิชั่น ภายในงานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ โดยรถเอสยูวีอัจฉริยะคันนี้ได้รังสรรค์มาสำหรับคนรุ่นใหม่ มอบให้เป็นทางเลือกแก่บรรดาแฟนๆ ของหงส์แดงและสาวกของเหล่าหงส์แดง Liverpool (ลิเวอร์พูล) ที่มีอยู่มากมายทั่วโลก รวมไปถึงแฟนฟุตบอลที่ต้องการมองหารถยนต์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง

          ตั้งแต่ทำการเปิดตัว MG ZS ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา MG ZS เข้าไปมีส่วนร่วมทางการตลาดทำให้เกิดการตื่นตัวในประเทศจีน เนื่องจากได้ทำการพลิกโฉมการออกแบบด้วยมาตรฐานใหม่ของเอ็มจี รวมทั้งนวัตกรรมอันโดดเด่นของกลุ่มเอสเอไอซี เพื่อตอกย้ำว่ากลุ่มลูกค้าจะไม่มีวัน "เดินอย่างเดียวดาย" ซึ่ง MG ZS มาพร้อมกับซันรูฟขนาดใหญ่สุดในตลาดถึง 1.19 ตารางเมตร ซูเปอร์คอนโทรลพาเนลขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทรงพลัง ทำให้จำนวนยอดขายโดยรวมนั้นมีมากกว่า 20,000 คัน และในเพียงสามวันสามารถทำยอดขายได้ไปกว่า 4,200 คัน และในเดือนเดียวกันยอดขายของ MG ZS, MG GS และ MG5 ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นถึง 76% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนยอดจำหน่ายในภาพรวมของกลุ่มเอสเอไอซี จนถึง ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่า 51% เมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2559 ซึ่งนับได้ว่าเกินกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมรถยนต์

 

MG ZS

 

          MG ถือว่าเป็นผู้นำแห่งยุค ด้วยการออกแบบและการผลิตรถยนต์ที่เป็นผู้นำเทรนด์มากกว่าที่จะเป็นผู้ตาม ทั้งนี้ สำหรับรถยนต์ต้นแบบเอ็มจี อี-โมชัน และ MG ZS Liverpool Edition รถยนต์อเนกประสงค์ที่จะสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบที่สวยล้ำไม่ตามใคร และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี จึงทำให้ตำนานอันยาวนานนับศตวรรษของ MG จะถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นใหม่ต่อไปในอีกร้อยปีข้างหน้า

          คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผู้ร่วมงานและลูกค้าในประเทศจีน ได้ให้ความสนใจและตอบรับ MG ZS อย่างล้นหลาม ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบทั้งภายนอก และภายในที่มีความโฉบเฉี่ยว สวยงามและทันสมัย ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถตอบโจทย์และเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีอันทันสมัยและความปลอดภัย ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากยอดขายมากกว่า 4,000 คันในระยะเวลาอันสั้น เอ็มจี จึงเชื่อมั่นว่า MG ZS จะเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองสำหรับตลาดรถยนต์ทั่วโลก"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook