เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 เมษายน 2560 - 12:34

McLaren 720S สัมผัสตัวจริงในไทย กับซูเปอร์คาร์ที่รวมขีดสุดแห่งวงการวิศวกรรม เพื่อความแรงกระแทกใจ

 

          McLaren 720S ได้มาเปิดตัวในไทย นับเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้สัมผัสรุ่นนี้ ก่อนหน้าอเมริกาด้วยซ้ำ โดยมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์เพียงแค่สามวันคือ 27-29 มีนาคม เท่านั้น ส่วนใครที่พลาดชมในงาน ก็ยังสามารถติดตามบทความพรีวิวสุดยอดซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้เช่นกัน

 

 

          McLaren 720S จัดเป็นซูเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นปรถเภทที่เหนือกว่ารถสปอร์ตทั่วไป เพราะมีกำลังแรงเหนือกว่าใคร โดยรุ่นนี้ 720S จัดอยู่ในไลน์ Super series ของบริษัท มีการสืบทายาทกันตั้งแต่ปี 2011 โดยรุ่นนี้เป็นเจเนอร์เรชั่นที่สองแล้ว พัฒนาบนโครงสร้างใหม่หมด ด้วยตัวถังโมโนค็อกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ทางบริษัทอ้างว่าเบากว่ารุ่นเดิมหลายร้อยกิโลกรัม ทำให้เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกันแล้ว รุ่นนี้มีอัตราส่วนแรงม้า/น้ำหนัก ดีที่สุดในกลุ่ม

 

 

          ดีไซน์ภายนอกสวยงามจนต้องเหลียว ด้วยแรงบันดาลใจโฉบเฉี่ยวจากฉลาม นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมทรงถึงดูดุดันแบบสัตว์ร้ายน่าเกรงขาม แถมยังคงความปราดเปรียวอย่างเป็นธรรมชาติ ออกแบบช่องและครีบต่างๆให้เป็นชิ้นส่วนรีดอากาศได้ถูกต้องตามหลักพลศาสตร์ 

          ไฟหน้าดีไซน์พิเศษเป็นช่องขนาดใหญ่ที่ใส่โคม LED เล็กๆ ไว้ภายใน ควบรวมไว้กับช่องดักอากาศขนาดใหญ่กว่าไฟหน้า เพื่อรีดอากาศเข้าสู่ช่องภายในตัวถังข้างรถไปยังระบบระบายความร้อน พร้อมครีบสปลิตเตอร์ทรงฉลามด้านข้าง ช่วยเพิ่มความเสถียรที่ความเร็วสูงในทางตรง ประกอบกับสปอยเลอร์หลังแบบยกตัวอัตโนมัติได้หลายองศา ทำให้รุ่นนี้มีแรงกดอากาศสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 50% 

 

 

          พื้นผิวตัวถังข้างรถออกแบบด้วยผิวเหล็กเรียบง่ายไร้ช่องดักลมที่เห็นได้ชัด แต่มีการระบายความร้อนได้ดีกว่ารุ่นเดิม 15% เป็นผลมาจากประตูข้างที่ออกแบบให้ภายในกลวง เพื่อให้อากาศจากด้านหน้าไหลผ่านอุโมงลมภายในประตูกลวงดังกล่าว เป็นการทำให้รถมีพื้นผิวเรียบเนียนสวยงาม โดยไม่ทิ้งประสิทธิภาพการระบายความร้อน

 

 

          McLaren 720S เป็นรถวางกลางขับหลัง ทรวดทรงด้านท้ายจึงเต็มไปด้วยช่องระบายอากาศ เสริมความเบาด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายส่วน คงเอกลักษณ์ท่อไอเสียออกในระดับเดียวกับไฟท้ายพร้อมฝาครอบกันร้อน (และแบ็คไฟร์) ซึ่งไฟท้ายแบบ LED ซ่อนไว้อย่างแนบเนียนในช่องลายรังผึ้ง ส่วนตรงกลางมีกล้องมองหลังติดไว้ชัดเจน อีกจุดเด่นสำคัญก็คือ ทัศนวิสัยรอบคันแบบโปรงสุดๆ ด้วยกระจกโอเปร่าชิ้นเล็กๆ แทรกเข้ามาในเสาหลังคา ด้วยแนวคิดเหมือนห้องนักขับเครื่องบินรบที่มีกระจกใสรอบตัว ทำให้เป็นซูเปอร์คาร์ที่ไม่มีปัญหาการมองเห็นเมื่อใช้งานในเมือง 

 

 

          เมื่อเข้ามาภายใน McLaren 720S มีกาบประตูไม่ใหญ่มาก ทำให้การก้าวข้ามไปนั่งเบาะทำได้สบายกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป ภายในรู้สึกโล่งโปร่งฉีกความเชื่อของรถสปอร์ตทั่วไปที่ต้องขับยาก นั่งลำบาก ภายในทึบตัน แต่รุ่นนี้เป็นมิตรกับผู้ขับมากกว่าเดิม พร้อมความสะดวกไปอีกด้วยหน้าจอสัมผัสตามสมัยนิยม จนเกือบลืมไปเลยว่านี่คือ ซูเปอร์คาร์กำลังมากกว่า 700 แรงม้า

 

 

          การตกแต่งด้วยหนังอัลคันทาราก็ทำได้ดี ใส่วัสดุชั้นเยี่ยมมาเต็มไม่มีหวงของ เดินเส้นสีส้มตามขอบสันและเบาะนั่งเข้ากับสีตัวถัง จุดเด่นที่สุดอยู่ที่มาตรวัดดิจิตอล 3 มิติที่สามารถพับลงได้เหลือแค่หน้าจอเล็กๆ แคบๆ แสดงผลเฉพาะข้อมูลเท่าที่จำเป็น เพื่อให้คนขับมีสมาธิกับบนถนน ในการควบคุมรถที่ความเร็วสูงมากขึ้น โดยไม่มีแสงหน้าจอมารบกวน สามารถเลือกพับได้เองด้วยการกดปุ่มเบาๆ หรือพับอัตโนมัติที่ทำงานสัมพันธ์กับการยกตัวของสปอยเลอร์หลัง

 

 

          เครื่องยนต์เป็นหัวใจหลักของ McLaren 720S ด้วยขุมพลังที่ปรับปรุงใหม่ ใช้ชิ้นส่วนใหม่ถึง 41% จากบล็อกเดิม เป็นเบนซิน V8 เทอร์โบแปรผัน ที่ขยายความจุเป็น 4.0 ลิตร ได้กำลัง 710 แรงม้า พร้อมแรงบิดได้ 770 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 345 กม./ชม. ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด มีโหมด Comfort, Sport หรือ Track พร้อมระบบ Variable Drift Control ช่วยให้ขับสนุกยิ่งขึ้น

 

 

          McLaren 720S คือ ความลงตัวของซูเปอร์คาร์ที่รวมทั้งที่สุดของความแรง เกาะถนนกว่าเดิม และยังไม่ทิ้งการใช้งานง่าย ออพชั่นสะดวกสะบายสำหรับการใช้งานประจำวัน จำหน่ายโดย บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์ระดับซูเปอร์คาร์ สปอร์ตคาร์และไฮเปอร์คาร์ แมคลาเรน อย่างเป็นทางการ เพียงรายเดียวในประเทศไทย ราคาคร่าวๆประมาณกว่า 30 กว่าล้านบาท เปิดรับจองตั้งแต่วันนี้ในโชว์รูม Niche car

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook